คีนเตือน “แรชฟอร์ด” ระวังโดน “ผี” ทิ้งไว้ข้างหลัง

รอย คีน ออกมาตำหนิ มาร์คัส แรชฟอร์ด ว่าขาดความกระหายในการเล่นฟุตบอล พร้อมเตือนให้ระวังว่าอาจจะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งไว้ข้างหลัง

แรชฟอร์ด เป็นตัวสำรองไม่ได้ลงสนามในเกมที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านเอาชนะเบรนท์ฟอร์ด 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายในโอลด์ แทรฟฟอร์ดฤดูกาลนี้

กองหน้าวัย 24 ปี มีฤดูกาลที่ไม่น่าจดจำ หลังจากยิงไปแค่ 5 ประตูทุกรายการ บอกกับโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริงแค่ 18 นัด

คีน ตำนานกัปตันแมน ยูไนเต็ด พูดถึงแข้งรุ่นน้องว่า “แรชฟอร์ดไม่วิ่งหาช่องหลังแนวรับแล้ว ชัดเจนว่าเขาขาดความมั่นใจ เราเคยเห็นความสามารถของเขามาก่อน แต่เราไม่เห็นมันมาเป็นปี สองปีแล้ว”

“เขาไม่โฟกัสกับฟุตบอล กับเรื่องต่างๆนอกสนาม นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมจึงคอยจับตาดูผู้เล่นดาวรุ่งของตัวเองอยู่ตลอดเวลา แรชฟอร์ดแจ้งเกิดมาหลายปีแล้ว เขามีประสบการณ์ เขาผ่านการเล่นฟุตบอลระดับนานาชาติ”

“เขาเล่นไม่เหมือนเป็นผู้ใหญ่ เราเห็นกันแล้วในข่วงหลายเกมหลัง ขนาดเกมไปเยือนลิเวอร์พูลที่ได้เล่นตรงกลาง เขายังเล่นเหมือนเป็นเด็กเลย”

“เขาไม่เรียนรู้เกี่ยวกับเกม เขาแค่เล่นเรื่อย เขาสูญเสียความกระหาย ผู้เล่นอายุน้อยเหล่านี้ได้เงินมากมาย ซึ่งก็เป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขา แต่เขาสูญเสียสายตาที่เด็ดเดี่ยว และเขามีปัญหาในการเอามันกลับมา”

“ไม่ว่าแมน ยูไนเต็ดจะต้องการเดินหน้าไปจุดไหน มาร์คัสถูกทิ้งไว้ข้างหลัง คืนนี้เขาไม่มีส่วนร่วมอีกแล้ว เขาคงจะนั่งที่ม้านั่งสำรองแล้วคิดว่า -มันผิดพลาดตรงไหนกันนะ?- เขาเคยเอามันกลับมาได้ เขาเคยทำให้เห็นมาก่อน แต่บางครั้งเวลาที่คุณสูญเสียมันไป มันยากที่จะเอากลับมา”

“แรชฟอร์ดสูญเสียความกระหายไปเล็กน้อย ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักเตะ เขามีความสามารถ แต่ตอนนี้เราไม่ได้เห็นมัน” เขากล่าว