คูดิชินี่ยกย่อง ‘รุด’ รับมือยากสุด – กลัว ‘อองรี’ ที่สุด

คาร์โล คูดิชินี่ อดีตผู้รักษาประตูเชลซี เปิดเผยว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นนักเตะที่พิเศษ เป็นคู่แข่งที่รับมือด้วยยากที่สุด พร้อมยอมรับว่า กลัวในความเป็นอัจฉริยะของ เธียร์รี่ อองรี


อดีตผู้รักษาประตูชาวอิตาเลี่ยน ย้ายมาเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีก 161 นัด ตลอดระยะเวลา 13 ฤดูกาลที่เล่นให้เชลซี และทอตแน่ม ฮอตสเปอร์

คูดิชินี่ ยอมรับว่า เบื่อหน่ายที่จะต้องรับมือกับ ฟาน นิสเตลรอย เนื่องจากเขาเป็นศูนย์หน้าที่มักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ และนั่นทำให้เขาเป็นนักเตะที่พิเศษ ไปจนถึง อองรี ที่มีความเป็นอัจฉริยะ คาดเดาไม่ได้และอ่านยาก

“ผมมีความสุดที่ได้เล่นร่วมกับศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกตลอดกาลอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ผมต้องเผชิญหน้ากับเขาทุกวันในสนามซ้อม และไม่แปลกใจเลยที่เขามักได้คะแนนสูงมาก” คูดิชินี่ กล่าว

“จากนั้นผมต้องมาสู้กับเขาในเอฟเอ คัพ ตอนที่ผมย้ายไปสเปอร์ส เขายิงประตูใส่ผมในรอบรอง, หลังซ้อมกับเขามาหลายปี ถึงตอนนั้นผมรู้สึกเห็นใจผู้รักษาประตูทุกคนที่ต้องมาเผชิญหน้ากับเขาเลย”

“นอกจากเพื่อนร่วมทีมคนนี้แล้ว จะไม่พูดถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย ก็คงไม่ได้ เขาคือคู่แข่งที่รับมือยากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา”

“เขามีวิธีการเล่นที่น่าเหลือเชื่อที่ดูเหมือนจะได้จบสกอร์ซะทุกครั้งเวลาอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ นั่นคือจุดแข็งที่ทำให้เขาพิเศษกว่าคนอื่น”

“แต่สำหรับผม ชื่อเดียวที่ผมไม่กลัวที่จะบอกว่าผมกลัวก็คือ เธียร์รี่ อองรี, หลายคนไม่ชอบใช้คำว่า “กลัว” ในวงการฟุตบอล แต่ผมเกลียดการที่ต้องเจออองรีอย่างยิ่ง”

“เขาเป็นอัจฉริยะในหลายๆด้าน เป็นนักเตะที่คาดเดาไม่ได้ อ่านยากมาก, มีความเร็ว, สติปัญญาไม่เป็นสองรองใคร เขามีทุกอย่าง”