”คูมัน’ โอด ‘ลาปอร์ต้า’ ไม่ยอมให้เวลาตนคุมทีมมากเหมือนชาบี้

โรนัลด์ คูมัน บ่นว่า โจอัน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ไม่คิดจะให้เวลาและสนับสนุนเขาในการคุมทีมมากเหมือนที่มอบให้ ชาบี้ เอร์นานเดซ

โค้ชชาวดัตช์เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ บาร์ซ่า ตั้งแต่ก่อนที่ ลาปอร์ต้า จะกลับมาเป็นประธานสโมสรให้ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลัน

อย่างไรก็ตามมีข่าวลือเรื่อยๆว่า ลาปอร์ต้า ไม่อยากให้ คูมัน อยู่ในตำแหน่งต่อ แต่จนแล้วจนรอดก็เพิ่งมาปลดเขาออกไปช่วงสิ้นเดือนตุลาคมปีก่อน

“ต่างดาว” ลงเอยด้วยการดึง ชาบี้ อดีตกองกลางของพวกเขามารับตำแหน่งกุนซือ ก่อนเสริมทัพชุดใหญ่ให้เขาด้วยการคว้านักเตะอย่าง ดานี่ อัลเวส, เฟร์ราน ตอร์เรส, อาดาม่า ตราโอเร่ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง เข้าสู่ทีมในช่วงตลาดหน้าหนาว

การโดนปลดออกจากตำแหน่งยังฝังใจ คูมัน อยู่เพราะเขาคิดว่า ลาปอร์ต้า ไม่ได้ให้เวลารวมถึงสนับสนุนเขามากเหมือนอย่างที่มอบให้ ชาบี้

“คุณจะไม่ได้เห็นผมในสนาม คัมป์ นู ไปอีกพักนึงเลย ผมยังกลับไปไม่ได้หรอก ผมแกล้งทำเป็นว่าผมกับประธานไม่มีเรื่องอะไรกันไม่ได้” คูมัน ให้สัมภาษณ์กับ Algemeen Dagblad

“พวกเขาไม่ได้ให้เวลาผมมากเหมือนกับที่ให้เวลา ชาบี้ โค้ชใหม่ มันยังเจ็บปวดอยู่นะ ผมพบกับปัญหานักเตะเจ็บเยอะ ตอนนี้ เปดรี กลับมาฟิตแล้วและ อุสมาน เด็มเบเล่ ด้วย… คุณเห็นได้ว่าทุกอย่างลงล็อกมากขึ้น”

“โค้ชทุกคนต้องการเวลาและความอดทนจากบอร์ดบริหาร ผมเองก็อยากได้นักเตะใหม่เหล่านั้นเหมือนกัน”

“แต่ผมก็แฮปปี้กับสโมสรนะเพราะหลายๆสิ่งดีขึ้นแล้ว, และสำหรับนักเตะด้วย เป็นเรื่องดีที่ได้เห็น เฟรนกี้ เดอ ยอง เล่นได้ดีกับฟุตบอลสไตล์ดั้งเดิม, เขามีคุณภาพเหลือล้น”

“ผมไม่ใช่โค้ชของ ลาปอร์ต้า, ผมรู้สึกแบบนั้นตั้งแต่แรกเลย หลังจากที่การเลือกตั้งประธานจบไปแล้วไม่มีอะไรลงตัว แรงสนับสนุนอันสำคัญจากเบื้องบนขาดหายไป”

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมไม่ใช่เรื่องเงิน ผมอยากประสบความสำเร็จในฐานะกุนซือของ บาร์ซ่า, ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ แต่ก็ตระหนักว่า ลาปอร์ต้า อยากเขี่ยผมทิ้งเพราะเขาไม่ใช่ที่แต่งตั้งผมมารับตำแหน่ง”