ค้อนเต้ กดอันติ! ปลุกชีพ สเปอร์ส รัวประตูใส่ พาเลซ ครึ่งหลังยับเยิน 4-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คริสตัล พาเลซ   กับ สเปอร์ส ที่สนาม เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บิเซนเต้ กวยต้า,นาธาเนียล ไคลน์,ชีค โอมาร์ ดูคูเร่,วิลฟรีด ซาฮา และ ไมเคิล โอลิเซ่

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 ที่พวกเขาคุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูโก้ ญอริส,เคลม็องต์ ลองเล่ต์,โอลิเวอร์ สคิปป์,แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ ซน ฮึง-มิน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ช่วงแรกของเกมเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมได้ และมีโอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำด้วย จากจังหวะที่ ไบรอัน กิล ได้ลองส่องไกลนอกกรอบระยะอันตาราย แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย พุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 27 

แต่พอเล่นไปสักพัก คริสตัล พาเลซ เริ่มบุกได้มากขึ้น จนมาได้ลุ้นประตูออกนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซาฮา โชว์เหนือกระชากบอลผ่านแนวรับของ สเปอร์ส  หลุดเข้าไปเปิดบอลให้ อายิว ยืนซัดโล่งๆ หน้าประตู แต่โชคไม่ดีที่บอลสุดท้าย ญอริส ยังล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้ทันเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก

คริสตัล พาเลซ – 0

สเปอร์ส – 0

นาทีที่ 48 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปอร์ส แก้เกมมาดี บึกขึ้นมาใส่สกอร์ออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ไบรอัน กิล แทงบอลออกทางซ้ายให้ เปริซิช เปิดยาวต่อให้ เคน โถมมาโหม่งหน้าประตูโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 53 สเปอร์ส นำห่าง 2-0

พอปลดล็อคได้ สเปอร์ส ก็ไม่หยุดแค่ลูกเดียวประตูที่สองตามมาติดๆ จากจังหวะที่ ไบรอัน กิล เปิดบอลเรียดเข้าเขตโทษให้ เคน จับหนึ่งทีแล้วตวัดยิงเร็วเล่นทาง ส่งบอลพุ่งหนีมือ กวยต้า เบียดเสาไกลตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 68 สเปอร์ส ขึ้นนำ 3-0 

สกอร์ไหลจนได้ สเปอร์ส มาบวกประตูที่สามเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซน จ่ายบอลแฉลบแนวรับของ พาเลซ แล้วกลายเป็นดีบอลลอยไปเข้าทางปืน โดเฮอร์ตี้ ได้ง้างเท้าซัดจ่อๆ ระยะเผาขน ไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 72 สเปอร์ส ปิดกล่อง 4-0

สเปอร์ส ที่คุมเกมได้หมดแล้ว ก็ไม่วายมาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ เคน ยกบอลข้ามหัวแนวรับของ พาเลซ ให้ ซน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านตัว กวยต้า ตุงตาข่ายแบบเหนือๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาสามารถบุกมาเอาชนะพาเลซได้ถึงถิ่น ด้วยผลสกอร์รวม 4-0