นาโปลี เสียซิง! เชโก้ โขกโทนดับซ่า นาโปลี 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน  กับ นาโปลี ที่สนาม ซาน ซิโร่ ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 ที่พวกเขาถนัด นำโดยสตาร์ดังของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,อเลสซานโดร บาสโตนี่,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู,มัตเตโอ ดาร์เมียน และ โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ นาโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดนเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เมเรต,คิม มิน-แจ,ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ,อันเดร-แฟรงค์ ซามโบ อองกีซ่า,ควิช่า ควาราตสเคเลีย และ มัตเตโอ โปลิตาโน่ เป็นต้น

นาทีที่ 4 

อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่  ลูกากู ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะมีช่องเลือกโดยนไปหน้าประตูให้ ดิมาร์โก โฉบมาแปด้วยซ้ายหลุดกรอบออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 26

อินเตอร์ มิลาน ขึ้นเกมมาน่ากลัว เกือบใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สคริเนียร์ เลือกจ่ายทะลุช่องจากกลางสนาม บอลหลุดไปถึง ลูกากู ดีดต่อให้ เชโก้ แปะบอลตั้งให้ ดาร์เมียน เติมมาซัดด้วยขวานอกกรอบเน้นๆ  บอลส่ายพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 40 

ท้ายครึ่งแรก ลูกากู มีโอกาสได้ลองส่องประตูแบบได้ลุ้นอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ประตูอยู่ดี เพราะตอนที่เจ้าตัวพาบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ บอลสุดท้ายเหมือน ลูกากู ช้อนใต้ลูกมากไปหน่อย บอลจึงลอยโด่งข้ามคานออกหลังไปอีกแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อินเตอร์ มิลาน – 0

นาโปลี – 0

นาทีที่ 56 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่นาน อินเตอร์ ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ มาคิทาร์ยาน วางบอลยาวสุดแม่นยำให้ ดิมาร์โก หลุดไปทางกราบซ้าย ก่แนจะเลือกเปิดเขเากลางให้ เชโก้ วิ่งฉีกตัวประกบเทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายผ่านมือ อเล็กซ์ เมเรต เข้าไปอย่างสวย 

นาทีที่  59 

นาโปลี เกือบตีเสมอได้เร็วจากจังหวะขึ้นเกมลูกนี้ที่ ซีลินสกี้ บรรจงเปิดลูกฟรีคิกจากฝั่งขวา โยนไปที่จุดนัดพบหน้าประตู จากนั้นก็เป็น ราห์มานี่ ที่ได้โหม่งแต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 90 

นาทีท้าย นาโปลี มีโอกาสได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่ มีโอกาสได้พาบอลเข้าไปจบในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ โอนาน่า ที่เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์ มิลาน ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ จ่าฝูงอย่าง นาโปลี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0