มิลิค ฟรีคิกนาทีบาป !! ช่วยเซฟม้าลาย บุกเฉือน เครโมเนเซ่ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เครโมเนเซ่  กับ ยูเวนตุส ที่สนาม สตาดิโอ โจวานนี่ ซินี่ ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เครโมเนเซ่ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก้ คาร์เนเซคคี่,อเล็กซ์ แฟร์รารี่,มิเชเล่ คาสตาญเน็ตติ,เอมมานูเอล วาเลรี่ และ ซีเรียล เดสแซร์ส

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอจเซียจ เซสนี่,เฟรเดริโก้ กัตติ,มานูเอล โลคาเตลลี่,ฟิลิป คอสติช และ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค เป็นต้น 

นาทีที่ 7

เริ่มเกมไม่นาน เป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสได้ลองส่องก่อน จากจังหวะที่ คาสตาญเน็ตติ เปิดยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลหลุดไปถึง เดสแซร์ส เลือกวอลเลย์ตามน้ำแบบไม่จับทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย เหินข้ามคานไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่

นาทีที่ 13 

เจ้าบ้านมีโอกาสบุกขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะครอสบอลจากริมเส้น แต่คราวนี้ โอเกเรเก้ ที่มีโอกาสได้หลุดเข้าไปโหม่ง ดันโหม่งไปตรงตัว เชสนี่ นับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 20

หลังจากเล่นรับอยู่นาน ยูเวนตุส ก็มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ มาติอัส ซูเล่ เก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเลือกแตะบอลหนีตัวประกบแต่งเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งๆ เล็งเสาไกล แต่บอลสุดท้ายก็ไม่ผ่านมือ คาร์เนเซคคี่ นายทวารของเจ้าถิ่นอยู่ดี  

หมดครึ่งเวลาแรก 

เครโมเนเซ่ – 0

ยูเวนตุส – 0

นาทีที่ 65

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ยูเวนตุส แก้เกมมาดีขึ้น พวกเขามีโอกาสจบสกอร์สวยๆหลายครั้ง อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่ เคียซ่า เลี้ยงบอลหลุดขึ้นมาทางกราบซ้ายของเขตโทษ ก่อนจะเลือกก้มหน้ายิงยัดเสาแรก น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันพุ่งเข้าข้างตาข่าย 

นาทีที่ 69

เครโมเนเซ่ หลังจากที่เกือบเสียประตู คราวนี้เป็นพวกเขาบ้างที่ได้ลุ้นประตู เป็นจังหวะที่ วาเลรี่  วางบอลยาวให้ เดสแซร์ส ใช้ความเร็วควบไปเอาบอล ก่อนจะเลี้ยงตัดเขาใน แล้วเลือกจบสกอร์ด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งชนเสาเข้าอย่างจัง 

นาทีที่ 90+1 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 !!

และแล้วประตูของ ยูเวนตุส ก็มาจนได้ แต่มาในช่วงที่เกือบหมดเวลาแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล แล้วเป็น มิลิค ที่อาสาวิ่งมาปั่นโค้งส่งบอลข้ามกำแพงเลี้ยวหนีมือ คาร์เนเซคคี่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ยูเวนตุส ที่ฉวยโอกาสในนาทีสุดท้ายได้สำเร็จ ส่งผลให้พวกเขาบุกมา เอาชนะ เครโมเนเซ่ ไปได้ด้วยสกอร์รวม 1-0