งูมีแผนขาย ‘เล็กซี๊ด, เชโก้, ดุมฟรีส์’ แก้ปัญหาการเงิน

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ต้องการขาย อเล็กซิส ซานเชซ, เอดิน เชโก้ และ เดนเซล ดุมฟรีส์ ในซัมเมอร์นี้ หลัง เบเป้ มารอตต้า ซีอีโอต้องการเม็ดเงินเข้ามารักษาสมดุลทางบัญชี

“เนรัซซูรี่” ต้องการขายนักเตะเพื่อปรับสมดุลบัญชี โดยพวกเขาต้องทำกำไร 60 ล้านยูโร ก่อนปิดงบในมิถุนายนปี .2023 เพื่อทำให้สโมสรอยู่ในสถานะที่ดี

ปัญหาทางการเงิน บวกกับดีลยืมตัว โรเมลู ลูกากู มาจากเชลซี ทำให้สโมสรไม่สามารถดึงแข้งเป้าหมายอย่าง เบรเมอร์ และเปาโล ดีบาล่า มาร่วมทีมได้สำเร็จ

ความหวังของมารอตต้า คือ ปล่อยตัว สคริเนียร์ ให้ย้ายทีมออกไป แต่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่มีใครยอมจ่าย 80 ล้านยูโร เป็นค่าตัวของนักเตะ

ถ้าหาก สคริเนียร์ ต้องอยู่ต่อ ทางสโมสรก็มีความจำเป็นต้องปล่อยผู้เล่นรายอื่นออกไปแทน ซึ่งรายงานข่าวจาก Corriere dello Sport เปิดเผยว่า อเล็กซิส ซานเชซ, เชโก้ และ ดุมฟรีส์ เป็น 3 สตาร์ที่สโมสรเล็งตัวเอาไว้

สตาร์ชิลี เหลือสัญญากับทีมอีก 1 ปี ถือเป็นปัญหาใหญ่ เนื่องจากปัจจุบันเขากินค่าเหนื่อยระดับ 6 ล้านยูโรต่อปีอยู่ และปฏิเสธไม่ยอมรับข้อเสนอที่ต่ำกว่า โดยตอนนี้มีข่าวว่ากำลังเจรจาอยู่กับมาร์กเซย์ ที่จะทำให้เขาได้มีโอกาสเล่นยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ลีกต่อไป

ขณะที่ เชโก้ ยังมีสัญญากับทีมจนถึงปี 2023 และเจ้าตัวไม่ต้องการย้ายทีม แต่การที่เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงระดับต้นๆของทีม ทำให้ มารอตต้า ต้องการปล่อยตัวหัวหอกวัย 36 ปี ที่เชื่อว่า มีไม่กี่ทีมที่สู้ค่าเหนื่อยได้ไหว

ส่วน ดุมฟรีส์ ที่เพิ่งย้ายมาจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ค่าตัว 13.7 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มารอตต้า หวังทำกำไรก้อนโตจากดีลนี้ที่ราวๆ 40 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ อันเดรีย ปินามอตติ หัวหอกวัย 23 ปี ที่ถูกปล่อยยืมไปเอ็มโปลี ฤดูกาลที่แล้ว ก็มีโอกาสย้ายไป อตาลันต้า และ มอนซ่า ในราคาประมาณ 10-15 ล้านปอนด์