เดอะ ซันอ้าง ETH รับโบนัส 3 ลป.หากผีพาคืนเวที UCL

เดอะ ซัน สื่อเจ้าดังอ้างว่า เอริค เทน ฮาก จะได้รับโบนัสถึง 3 ล้านปอนด์หากพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบในอันดับ 6 ฤดูกาลที่แล้วแถมยังเก็บแต้มได้น้อยสุดนับตั้งแต่เล่นพรีเมียร์ลีกมา

งานของ เอริค เทน ฮาก คือการช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปกลายเป็นทีมที่ลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง รวมถึงการคว้าแชมป์ให้กับสโมสร

รายงานจาก เดอะ ซัน บอกว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจพลาดเงินไปถึง 90 ล้านปอนด์หากอดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

ส่วนหนึ่งของตัวเลขดังกล่าวมาจากข้อตกลงที่พวกเขาเซ็นสัญญามูลค่า 75 ล้านปอนด์ต่อปีกับ อาดิดาส สปอนเซอร์ชุดแข่ง ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอดได้เงิน 25 ล้านปอนด์หากพลาดแชมเปี้ยนส์ลีกอีกปี

ส่วนที่เหลือของ 90 ล้านปอนด์นั้นมาจากโอกาสในการชวดเงินรางวัล, รายได้จากการขายตั๋วเข้าชมเกมและเงินจากค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการใหญ่สุดของยุโรป

เชื่อกันว่ากุนซือชาวดัตช์ได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 9 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาลในการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งน้อยกว่าที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกินครึ่ง

อย่างไรก็ตามสัญญาของ เอริค เทน ฮาก มาพร้อมกับโบนัสต่างๆมากมาย รวมถึงโอกาสในการรับทรัพย์ 3 ล้านปอนด์หากทีมได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ดูดีมีแววหลังทีมเก็บชัยชนะในช่วงอุ่นเครื่องไปได้ 3 นัดและเสมออีก 1 เกม

พวกเขายังเหลือเกมพบกับ แอตเลติโก้ มาดริด ที่นอร์เวย์ในวันเสาร์หน้า ก่อนการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับ ราโย บาเญกาโน่ ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันถัดมา

จากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเริ่มต้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยการเปิดรังเหย้าพบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันที่ 7 สิงหาคม