‘จอร์’ รับชวน ‘คูลิบาลี่’ จอยสิงห์ตั้งแต่ปีก่อน-เชื่อแทน ‘รูดิ’ ได้

จอร์จินโญ่ กองกลางกระโดดยิง ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเขาเป็นคนชวน คาลิดู คูลิบาลี่ มาเล่นที่ เชลซี ตั้งแต่ปีที่แล้ว และเชื่อว่ากองหลังคนใหม่จะทดแทนการหายไปของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ได้

เซนเตอร์แบ็คทีมชาติเซเนกัล ปิดดีลย้ายซบ เชลซี เมื่อช่วงต้นเดือนด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ และได้ร่วมลงเล่นกับเพื่อนร่วมทีมสมัย นาโปลี อีกครั้งในถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์

กัปตันทีม เชลซี ถูกนักข่าวถามถึงบทบาทของเขาในการชวน คาลิดู คูลิบาลี่ มาร่วมทัพ “สิงห์บลูส์” เชลซี และเขาก็ตอบว่า

“ผมเริ่มชวนเขาตั้งแต่ปีที่แล้ว!” มิดฟิล์ดทีมชาติอิตาลี ให้คำตอบ

“ผมมีส่วนมาก, พวกเรามักจะคุยเล่นๆ กันว่า: “มาเล่นด้วยกันอีกครั้งเถอะ”, จนกระทั่งพวกเราเห็นว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นจริง เราก็เริ่มเห็นว่าบางทีมันอาจไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป, พวกเราเริ่มจะคุยจริงจังกันมากขึ้น”

“ผมกดดันเขาเลย! ผมพูดประมาณว่า มาเถอะ, มาเล่นที่ เชลซี เถอะ, และเขาก็ตอบว่าเขาก็อยากมาเหมือนกัน, ผมบอกไปว่า “มาได้แล้ว” เพราะเป็นเวลานานตั้งแต่เราเล่นร่วมกัน, ได้แชร์ห้องแต่งตัวกันหรือได้อยู่ร่วมกันอีกครั้ง”

จอร์จินโญ่ ยังถูกถามว่า แนวรับวัย 31 ปี จะเป็นตัวแทนของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่เพิ่งอำลาทีมย้ายไป เรอัล มาดริด ได้หรือไม่

“ผมคิดว่าเขาแทนได้นะ”

“ผมมองว่าเขาเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และก่อนจบซีซั่นที่แล้ว, ชื่อแรกที่ผมเสนอไปคือ คาลิดู คูลิบาลี่”

“เหตุผลคือด้วยความที่เขาเป็นผู้เล่นแบบที่เขาเป็น และบุคลิกของเขาในห้องแต่งตัว, เขาสามารถให้อะไรกับสโมสรและเพื่อนร่วมทีมได้”

“เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์, ไม่ใช่แค่ในสนาม, คุณจะได้เห็นว่าเขาเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม, แข็งแกร่ง, รวดเร็ว และยังเล่นกับบอลได้, แต่ในฐานะคนๆหนึ่ง, บุคลิกของเขาในห้องแต่งตัวก็สุดยอด, เขาเป็นคนที่ดีมาก และให้อะไรหลายอย่างกับทีม”