งูไร้พิษ!!! “อินเตอร์” ฟอร์มฝืดต่อเนื่อง บุกมาเสมอ “ชัคตาร์ โดเนตส์ค” จืดชืด 0-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค (ยูเครน) เปิดสนาม โอลิมปิสกี้ เนชั่นแนล สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์, กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ต้อนรับการมาเยือนของทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป ดี นัดที่ 2 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย อลัน พาทริค กองกลางห้องเครื่อง มานอร์ โซโลมอน ปีกตัวจี๊ดริมเส้น และ ลาสซิน่า ตราโอเร่ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม
ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย นิโคโล่ บาเรลล่า กองกลางห้องเครื่อง มาร์เซโล่ โบรโซวิช เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์ตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 5

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ มานอร์ โซโลมอน พาบอลเลี้ยงลุย หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวอาศัยความคล่องตัวลากแหวกตัดเข้าใน ก่อนจะได้ช่องแล้วซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะ 18 หลา บอลพุ่งแรง เฉี่ยวเสาแรกซ้ายมือ ลอยออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาที 11

เจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นครึ่งแรก เมื่อ ลาสซิน่า ตราโอเร่ ศูนย์หน้าตัวเก่ง มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะโดน เดนแซล ดุมฟรีส์ เสียหลักมากระแทกที่หัวเข่า สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว แพทย์สนามต้องมาหามเปลออกไป โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน จัดการส่ง เตเต้ นักเตะจอมพลิ้วอีกคน ลงสนามมาเล่นแทน

นาที 15

ทีมเยือน ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ได้ตอบโต้ขึ้นมาแล้วเกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว มาร์เซโล่ โบรโซวิช กระชากขึ้นมาเองแล้วป้ายออกซ้ายให้ นิโคโล่ บาเรลล่า ได้เลี้ยงตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะก้มหน้าบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ โค้งข้ามหัว อันเดรย์ เปียตอฟ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งไปชนคานอย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 20

เจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค ทำได้ดีกว่าบุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ มานอร์ โซโลมอน รับบอลแล้วกระชากขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเข้าเขตโทษให้ อลัน พาทริค ได้กลับตัวยิงที่หน้ากรอบ 6 หลา พุ่งไปติดบล็อก กระเด้งไปที่เสาไกลเข้าทาง เตเต้ ได้ซ้ำหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 29

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ อเลสซานโดร บาสโตนี่ วางบอลยาวข้ามแนวรับให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้วิ่งสอดทำลายกับดักล้ำหน้า พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะแต่งเข้าเหลี่ยมแล้วเอี้ยวตัวปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งผ่านมือ อันเดรย์ เปียตอฟ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โค้งถากเสาไกล ลอยหลุดออกหลังไปนิดเดียว 

นาที 34

ทีมเยือน ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ เปิดโค้งมาที่กลางประตู บอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นเลยมาที่หน้าเสาไกลเข้าทาง เอดิน เชโก้ ได้ซัดจ่อ ๆ ระยะไม่ถึง 5 หลา เหินข้ามคาน ลอยหลุดกรอบออกไปเองอย่างไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค ที่ครองบอลได้เหนือกว่าอยู่นิด ๆ แต่จังหวะเข้าทำยังไม่ดีพอที่จะเจาะแนวรับของทีมเยือน ในขณะที่ทัพงูใหญ่ บุกขึ้นมาแต่ละที มีลุ้นจะได้ประตูอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ทำได้แค่เสียว สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 55

เปิดฉากครึ่งหลังมาแปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เตเต้ ครองบอลดึงจังหวะรอเพื่อน เจ้าตัวแทงตามช่องต่อให้ โดโด้ ได้หลุดเข้าไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตบเข้าใน ไปที่กรอบ 6 หลาหน้าประตูให้ เปดรินโญ่ กำลังจะได้ซัดโล่ง ๆ แต่ต้องชม มิลาน สคริเนียร์ ที่เหยียดขาสกัด บล็อกบอลช่วยทีมเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 61

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค รูปเกมดีกว่าชัดเจน จังหวะนี้ อลัน พาทริค แทงบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อิสไมลี่ ที่เติมสูงวิ่งสอดตัดหลังไปเอาบอล ได้ซัดเร็วด้วยซ้ายแต่จังหวะง้างเท้าโดน เดนแซล ดุมฟรีส์ ตามมาเบียดทำให้ยิงไม่ถนัด สุดท้ายบอลปลิ้นหลุดกรอบออกหลังไป

นาที 64

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ตอบโต้ขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง จังหวะนี้เป็นความผิดพลาดของ อันเดรย์ เปียตอฟ จ่ายบอลที่หน้าเขตโทษตัวเองไม่ดีโดน นิโคโล่ บาเรลล่า ได้ดักโขกสวนย้อนกลับเข้าไปในเขตโทษให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้กลับตัวตวัดยิงตามน้ำด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 68

เจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ อิสไมลี่ ดันสูงขึ้นมารับบอลทางกราบซ้าย ก่อนจะจ่ายบอลเปลี่ยนแกนมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ โดโด้ แบ็คขวาที่ดันสูงขึ้นมาอีกฝั่ง ได้ลองซัดไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคาน ลอยออกหลังไปไกลอีกครั้งหนึ่ง

นาที 75

เกมดำเนินมาถึงครึ่งทางของครึ่งแรก รูปเกมของทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ไม่กระเตื้องขึ้นเลย ทัพงูใหญ่กลายเป็นฝั่งที่จะต้องถอยลงมาตั้งรับซะส่วนใหญ่ ขณะที่ทางด้านเจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค บุกมากกว่าก็จริง แต่ไม่มีประสิทธิภาพเอาเสียเลย

นาที 86

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ฮัวกิน กอร์เรอา ทำชิ่งประสานงานกับ ฮาคาน คัลฮาโนกลู หลุดขึ้นมาทางซ้าย เจ้าตัวสอดมารับบอลคืนแล้วลากตัดมาที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ 18 หลา บอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบโคนเสาไกลขวามืออยู่แล้ว ทว่าเป็น อันเดรย์ เปียตอฟ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาพุ่งไปปัดปลายมือเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด เสียเป็นเตะมุม

นาที 87

จังหวะต่อเนื่อง ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฮาคาน คัลฮาโนกลู เปิดบอลโด่งโค้งสวย ลอยลึกไปที่เสาไกลให้ สเตฟาน เดอ ฟราย เทคตัวขึ้นโหม่งเอาชนะแนวรับเจ้าถิ่น ได้โขกเต็มกบาล ส่งบอลแรงแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ อันเดรย์ เปียตอฟ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาปัดออกมาได้ทันเหมือนเดิม

นาที 90

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ลุ้นส่งท้ายอีกครั้ง เป็นจังหวะ ฮาคาน คัลฮาโนกลู ขยันไล่กดดัน ปั๊มแย่งบอลมาได้ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจลองซัดเองด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน บุกมาทำได้แค่เสมอกับเจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตส์ค ไปแบบจืดสนิทด้วยสกอร์ 0-0 !!! ไร้ชัย 2 นัดติด เก็บได้เพียงแค่หนึ่งคะแนน รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเชอร์ริฟ ในวันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านชัคตาร์ โดเนตส์ค ผลงานก็ไม่ต่างกัน รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับเรอัล มาดริด ในวันเวลาเดียวกัน