จะแตกอีกมั้ย? ‘ญอริส’ เร้าแข้ง ‘ตราไก่’ สามัคคีเข้าไว้

อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส กระตุ้นให้นักเตะเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ให้สามัคคีและมีสมาธิกับการเตรียมลงแข่ง ฟุตบอลโลก ท่ามกลางข่าวฉาวทั้งหลายที่พวกเขากำลังเจอ

“ตราไก่” ขึ้นชื่อเรื่องปัญหาหลังฉากมาหลายทัวร์นาเม้นท์ และตอนนี้ก็ยังมีเรื่องฉาวต่อเนื่อง โดย โนแอล เลอ กราท ประธานสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ถูกกล่าวหาว่าแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อเพื่อนร่วมงานหญิงหลายคน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ซูเปอร์สตาร์ ถูกพี่ชายอย่าง มาธิอัส กล่าวหาว่าให้หมอผีเล่นของใส่ คีลียัน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าท่านประธาน

ญอริส เป็นกัปตันทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2012 และขณะนี้ก็ยังได้ลงสนามต่อเนื่องกับสโมสร ทำให้เขาจะได้มีโอกาสลุย ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

หลังจบเกมที่ “ไก่เดือยทอง” บุกแพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน นายทวารวัย 35 ปีถูกนักข่าวจาก L’Équipe ถามเรื่องเรื่องฉาวทั้งหลายในทีมชาติ และเขาก็ตอบว่า

“ผมยังไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่สมาคมเจอ, ดังนั้นผมไม่รู้ว่ามันมีมูลแค่ไหน”

“แต่ถึงจะยังไงก็ตาม, อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงฟุตบอลโลก, ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะแสดงความสามัคคีและเพ่งสมาธิไปที่รายการนี้”

“เราจะต้องใช้ความเข้มแข็งและพลังงานทั้งหมดที่เรามี, เราต้องโฟกัสกับเรื่องในสนาม, ตอนนี้สิ่งต่างๆ มันวุ่นวายไปหมด”

“ผมคิดว่าการได้พักเบรคทีมชาติจะช่วยพวกเรา, ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันที่ไม่จริงจังมาก และจะมีผู้เล่นสำคัญบางคนไม่ติดทีมมาด้วย”

“แต่เป็นเรื่องดีที่เราจะได้กลับมาอยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง, โดยเฉพาะเมื่อตอนเดือน มิถุนายน เราจากกันด้วยความรู้สึกแย่ๆ เล็กน้อย”

ช่วงพักเบรคทีมชาติเดือนนี้ ฝรั่งเศส จะลงเตะ เนชั่นส์ ลัก พบ ออสเตรีย และ เดนมาร์ค จากนั้นเดือนพฤศจิกายน จะเริ่มทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มกับ ออสเตรีย