พักใจบ้าง… คอนเต้ เปรยดร็อป ‘ซน’ เกมบู๊จิ้งจอก

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชี้แจงสถานการณ์ฟอร์มฝืดของ ซน ฮึง-มิน โดยนักเตะอาจไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ คืนนี้ (วันเสาร์)

แข้งทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 30 ปี ทำประตูไม่ได้มา 8 นัดติดต่อกัน แม้ว่าซีซั่นที่แล้ว เขาจบตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับโม ซาล่าห์ ของลิเวอร์พูล

“ผมคิดว่า ซนนี่ น่ะ แน่นอนเลยที่เขาไม่แฮปปี้ เพราะว่าเขาทำประตูไม่ได้ มันเป็นเรื่องปกติ และผมก็ชอบนะที่เขาโกรธกับสถานการณ์นี้” กุนซือชาวอิตาเลี่ยนกล่าว

“มันหมายความว่าเขาต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงมัน และอีกอย่างก็เพราะว่าเราต้องการเขาด้วย

“ซนนี่ เป็นนักเตะที่สำคัญกับเรามาก ๆ ในเวลาเดียวกัน มันสามารถเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณลงสนามเป็นจำนวนมาก จิตใจของคุณอาจจะเกิดอาการล้า รวมทั้งร่างกายของคุณด้วย

“แต่ผมขอย้ำเลยว่าสำหรับผม ซนนี่ ไม่เคยเป็นปัญหา เรากำลังพูดถึง 1 ใน 2 นักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เรามีอยู่ในทีม

“แน่นอนว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ที่ในบางนัด เขาไม่สามารถลงเล่นจากตัวจริง ซึ่ง เคน ก็เหมือนกัน แต่นี่เป็นเพื่อการปกป้องเขา เพื่อมอบความเป็นไปได้ให้เขาได้พัก ให้เขาดูแลพลังงานและนำพาพวกเราไปคว้าชัยชนะ

“เรากำลังพูดถึงนักเตะที่ในระหว่างเกม พวกเขาสามารถชี้เป็นชี้ตายได้ ซึ่งเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นพวกนี้อยู่ในระดับท็อป

“เมื่อคุณทำประตูได้ถล่มทลาย ฤดูกาลถัดมามันก็จะยิ่งยากขึ้น เพราะว่าคุณไม่ใช่ม้านอกสายตาอีกต่อไป คุณออกสตาร์ตเหมือนคุณเป็นดาวยิงชั้นนำ ร่วมกับ โม ซาล่าห์

“แต่เวลาที่คุณยิงไม่ได้ ก็แน่นอนว่าความมั่นใจมันตกลงไป ในเวลาเดียวกัน ผมคิดว่านักเตะที่เข้มแข็ง รับมือกับสถานการณ์แบบนี้ เผชิญหน้ากับมัน และก้าวผ่านมันได้

“และผมขอย้ำอีกครั้ง ซนนี่ มีเครดิตกับผมเยอะมาก เขามีสิ่งนั้นกับเพื่อนร่วมทีม แฟนบอล และสภาพแวดล้อมทั้งหมด ด้วยเหตุผลนี้ ซนนี่ จะไม่มีทางกลายเป็นปัญหาสำหรับผม”