‘จ่าเฉย’ ชี้ผีควรให้ ‘คาร์ริค’ คุมจนกว่าจะหากุนซือถาวรได้

แฮร์รี่ เรดแนปป์ เป็นงงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกหากุนซือชั่วคราวมาแทนโค้ชขัดตาทัพและมองว่าควรปล่อยให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค คุมทีมจนกว่าจะได้คนมารับตำแหน่งแบบถาวร

คาร์ริค เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมแบบขัดตาทัพนับตั้งแต่ปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงอย่างนั้น ราล์ฟ รังนิค กำลังจะเข้ามาทำหน้าที่กุนซือชั่วคราว

เชื่อกันว่า รังนิค จะอยู่ในตำแหน่งจนกระทั่งจบฤดูกาล ก่อนจะผันตัวไปเป็นที่ปรึกษานาน 2 ปีและช่วยสโมสรตามหากุนซือถาวรคนใหม่ อย่างไรก็ตาม เรดแนปป์ มองว่าการทำแบบนั้นเป็นเรื่องน่าสับสน

“จากที่ ยูไนเต็ด ดึง ราล์ฟ รังนิค เข้ามาคุมทีมชั่วคราวแทนโค้ชชั่วคราว, ก่อนที่จะได้กุนซือที่พวกเขาต้องการ, มันน่าขัน” เรดแนปป์ เขียนคอลัมน์ลงใน เดอะ ซัน

“ผมไม่เคยได้ยินอะไรมึนงงขนาดนี้มาก่อนในชีวิต, ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ตาม”

เชื่อกันว่า เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เป็นตัวเลือกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้มารับตำแหน่งกุนซือถาวร แต่ก็โดน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปัดการทาบทาม

ถึงอย่างนั้น เรดแนปป์ มองว่าคนใหญ่คนโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรโน้มน้าว เปแอสเช ให้ยอมเปิดทางโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ลาทีมกลางซีซั่น

“ถ้าพวกเขาอยากได้ ปอเชตติโน่, เหมือนอย่างที่เราเชื่อกัน, มันก็มีหนทางที่จะทำให้เกิดขึ้นได้ในตอนนี้”

“และถ้าพวกเขาต้องรอ ปอเชตติโน่ พวกเขาก็ไม่ควรให้ ไมเคิ่ล หลบไปแล้วตั้งใครขึ้นมาอยู่เหนือกว่าเขาแค่ไม่กี่เดือน มันบ่งบอกอะไร? เราไม่มีความศรัทธาในตัวคุณ?”

เกมแรกที่ คาร์ริค คุมทีมขัดตาทัพนั้นพาทีมชนะ บีญาร์เรอัล 2-0 และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกและ เรดแนปป์ มองว่าอดีตกองกลางสมควรได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง

“เรื่องของเรื่องคือ คาร์ริค รู้จัก แมนฯ ยูไนเต็ด หมดไส้หมดพุง”

“เขามีสมองด้านฟุตบอลที่หลักแหลม, คุณเล่นฟุตบอลในแบบเดียวกับเขาไม่ได้หรอกยกเว้นแต่ว่าคุณจะเข้าใจฟุตบอล”

“ถ้าคุณอยากจะดึงใครสักคนมาก่อนที่จะมีการตั้งกุนซือ, งั้นก็หาโค้ชมาช่วยเขาสิ, เพราะพวกเขาขาดไปคนนึงหลัง โซลชาร์ ออกจากตำแหน่ง”

“พวกเขาควรมองหาใครสักคนที่มีประสบการณ์ แต่ปล่อยให้ ไมเคิ่ล คุมทีมต่อจนกว่าจะถึงเวลานั้น”