ชนะเป็น! เชลซี คืนร่างทองบุกอัด ฟูแล่ม 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟูแล่ม กับ เชลซี  ที่สนาม  คราเว่น คอตเทจ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2566

เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำจากสัปดาห์ก่อน ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ เลโน่,ทิโมธี คาสตาญ,อันเดรียส เปเรร่า,วิลเลียน และ ราอูล ฆิเมเนซ

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ,ลีวาย โคลวิลล์,เอนโซ่ เฟร์นานเดซ,มิคายโล มูดรีค และ อาร์มันโด้ โบรย่า เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมได้สองนาที เชลซี ก็ได้โอกาสลุ้นทำประตูเลยทันที จากจังหวะที่ โบรย่า ใช้ลูกขยันเพรสซิ่งแบ่งบอลจากคู่แข่งมาได้ ก่อนเลือกทำชิ่งกับ กัลลาเกอร์ จนได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย โบรย่า ดันจบสกอร์น่าผิดหวัง เขายิงลูกนี้เหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 18 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เชลซี บุกกดดัน ฟูแล่ม ได้ดีมาก จนพวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ไคเซโด้ เปิดบอลยาวข้ามฟากให้ โคลวิลล์  ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนสบโอกาสเลือกหยอดเข้าในข้ามหัว ดิย็อป หลุดไปถึง มูดรีค พักอกตวัดยิงเร็วส่งบอลพุ่งสวนตัว เลโน่ เลโน่ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 19 เชลซี 2-0 

ฟูแล่ม พลาดต่อเนื่อง เพราะไม่เกิน1นาทีหลังโดนลูกแรก พวกเขาก็มาเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่  มูดรีค จ่ายบอลตามช่องให้ โบรย่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ทันได้จบ ทิม ริม ที่พยายามจะวิ่งกลับมาแก้สถาณการ์ณ ก็ดันสกัดผิดเหลี่ยมเตะบอลไปชนหน้าแข้ง โบรย่า ส่งบอลกลิ้งเข้าประตูไปแบบงงๆ ซะงั้น 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ฟูแล่ม – 0

เชลซี – 2

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี ไม่รอช้า เดินหน้าบุกมาลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ พาลเมอร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากลางประตูให้ โบรย่า เทคตัวโหม่ง แต่ดูเหมือนว่าจะโดนใต้ลูกมากไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 55 

เชลซี มีจังหวะเข้าทำสวยๆ จากลูกยิงไกลของ พาลเมอร์ แต่น่าเสียดายที่ เลโน่ อ่านขาดเขารู้ว่าบอลจะมาทางไหน เลโน่ เลยขยับมาปิดมุมได้ทัน ก่อนจะใช้สองมือรับลูกนี้เข้าซอกไม่ยาก 

นาทีที่ 85 

ช่วงท้ายเกม เชลซี เกือบโดน ฟูแล่ม ตีตื้นได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ วิลเลี่ยม มีโอกาสได้สับไกนอกเขต บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ลูกนี้ ซานเชซ ไม่เหม่อ เขาจึงช่วยทีมเซฟประตูเอาไว้ได้ทัน 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฟูแล่ม แพ้ เชลซี  0 – 2