ชอบมานาน! ‘อีริคเซ่น’ เผยผจก.ผีทุกคนตามจีบสมัยอยู่ไก่

คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ให้สัมภาษณ์ว่าสมัยอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส เขาเคยถูกทาบทามจากผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคน ก่อนที่จะเพิ่งได้ย้ายมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

แข้งทีมชาติเดนมาร์ก เซ็นสัญญา 3 ปีร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเขาเปิดเผยว่า เคยพูดคุยเรื่องย้ายทีมกับนายใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคน แต่จังหวะเวลาไม่ตรงกันทำให้ดีลไม่เกิดขึ้น

“ตอนผมอยู่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส, ผมเคยคุยกับผู้จัดการทีมทุกคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อดูว่าสถานการณ์เป็นยังไง” มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 30 ปีให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ไทม์ส

“แต่ตอนนั้นผมยังอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส และไม่เห็นภาพตัวเองเล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษ, ผมจึงย้ายออกนอกประเทศไป อินเตอร์”

“ถึงไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เรามีการพูดคุยกันเรื่องย้ายทีม แต่สำหรับผมมันไม่ใช่จังหวะที่ถูกต้อง

“ไม่มีโอกาสเลย และตอนนั้นผมอยู่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส มานานจึงอยากลองไปประเทศอื่น, สุดท้ายผมไป อินเตอร์ และมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม”

“แต่หลังจากนั้นแน่นอนว่า มีบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ทำให้เส้นทางอาชีพผมต่างไปจากที่วางแผนไว้, แล้วผมก็ย้ายกลับอังกฤษมาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด และการได้ย้ายมา ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดไว้เมื่อปีก่อน”

“ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส เคยเจรจาดึงผมกลับ แต่พวกเขาไม่เคยยื่นข้อเสนอจริงจัง ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยต้องการย้ายกลับไปนัก”

“ผมมีการพูดคุยที่ดีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, พวกเขาโทรหาผมแล้วเราก็มีการเจรจาไปในทางบวกตั้งแต่ครั้งแรกๆ และผมรู้สึกได้ว่าพวกเขาต้องการตัวผม, ดังนั้นเราเริ่มคุยกันมานานแล้ว”

คริสเตียน อีริคเซ่น ค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ระหว่างปี 2013-2020 โดยช่วงเวลานั้นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แก่ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน ฮาล, โจเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตามลำดับ