‘ชอว์’ ขอโทษเล่นห่วย บอกเห็นแววเละมาสักพักแล้ว

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงความรับผิดชอบต่อความปราชัยย่อยยับที่มีต่อลิเวอร์พูล 5-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำช็อกโลกกับความปราชัยที่มีต่อคู่แค้นตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลถึง 5-0 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดของตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับในลีกตกไปอยู่ที่ 7 ไม่ชนะใครในลีกมาตั้งแต่ 19 กันยายน

“ยังดีไม่พอ ผมรู้ว่านี่คือกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม แต่ในแง่ของผลงานส่วนตัว เราต้องรับผิดชอบกับผลงานบางอย่างที่แสดงออกมา” ชอว์ กล่าวกับ Stadium Astro

“นั่นคือเหตุผลที่ผมออกมาที่นี่ ตอนนี้ ผมไม่อยากซ่อนตัวไม่พูดอะไร ผมออกมาเพื่อจะบอกว่า ผมไม่ดีพอ เพื่อพูดในแง่ส่วนตัว ไม่ใข่ทีม”

“ผมต้องรับผิดชอบต่อผลของตัวเอง ผมไม่ได้มาอยู่ที่นี่เพื่อพูดเกี่ยวกับทีม เรารู้ว่าสามารถทำให้ดีขึ้นได้ แต่สำหรับผม ผมต้องทำให้ดีกว่าที่ทำอยู่ในทุกวันนี้”

“ตัวเราเองต้องส่องกระจกก่อนว่าเรากำลังทำทุกอย่างถูกต้องและเตรียมพร้อมสำหรับเกมของตัวเองหรือไม่?”

“เรามีแทคติกส์และวิธีที่ผู้ตัดการทีมต้องการให้เราเล่น แต่ตอนนั้น เราปล่อยให้คู่แข่งผ่านง่ายเกินไป”

“อย่างประตูแรก มันเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะวิ่งหลุดมาถึง 3 คน 5 นาทีแรก เราต้องบีบพื้นที่มากกว่านี้ เราต้องทำให้ดีกว่านี้”

นอกจากนี้ ชอว์ ยังยอมรับว่า แววเละเทะของทีมเกิดขึ้นมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว รวมไปถึงในนัดที่แซงชนะอตาลันต้า 3-2 หลังโดนยอดทีมอิตาลียิงนำไปก่อน 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ด้วย

“ผลการแข่งขันนี้จะต้องมาถึง เกมที่แล้วที่เราชนะ เราไม่ได้เล่นกันได้ดีที่สุด เรารู้สึกกันภายในห้องแต่งตัวแล้ว และวันนี้เราต้องไตร่ตรอง ต้องมูฟออนให้ได้พราะมันเจ็บปวด”

“ผมคิดว่าเราทุกคนรู้ตอนไหนที่เราทำได้ดีที่สุด เล่นได้ดี ไม่ใช่แค่ทีม แค่มันส่วนถึงตัวบุคคลด้วยที่ไม่ได้ทำได้ดีที่สุด ผมเองก็ด้วยที่เล่นไม่ดี ผมมองย้อนมาดูตัวเอง เห็นในสิ่งที่ผิดพลาดและพร้อมโฟกัสกันมัน”

“บางครั้งในเกม เราปล่อยให้คู่แข่งผ่านง่ายเกินไป ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่เกิดขึ้นหลายเกมแล้วทีละเล็กทีละน้อย ซึ่งเรารู้สึกกันได้”

“มันเกิดขึ้นในวันนี้กับทีมยอดเยี่ยมอย่างลิเวอร์พูล แล้วพวกเขาก็ลงโทษเรา”