ชัดเจน! “ไดช์” ยันบอลลีกสำคัญที่สุด

ฌอน ไดช์ นายใหญ่ของ เบิร์นลี่ย์ ยืนยันว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับพรีเมียร์ลีกเป็นอันดับแรก ก่อนเกมคาราบาวคัพกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คืนนี้

“เดอะ คลาเร็ตส์” จะบุกไปเยือน “สาลิกาดง” ในเกมคาราบาวคัพรอบ 2 ที่จะลงเตะกันคืนนี้

เบิร์นลี่ย์ พ่ายให้กับ ไบรท์ตัน และ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้พวกเขายังไม่มีแต้มติดมือก่อนเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้

ไดช์ ยืนยันหนักแน่นว่าให้ความสำคัญกับบอลลีกเป็นอันดับแรก แม้ยังชี้ว่าบอลถ้วยก็มีความสำคัญในแบบของตัวเองก็ตาม

“แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรกของเรา เพราะเราให้ความสำคัญกับพรีเมียร์ลีกเหนือกว่าทุกสิ่ง อย่างที่พูดกัน คุณอยากจะส่งทีมที่เชื่อว่าคว้าชัยชนะได้ลงสนาม” ​เขากล่าวก่อนเกมกับ นิวคาสเซิ่ล

“รายการนี้ก็มีความสำคัญของมัน เราให้เคารพรายการบอลถ้วยเสมอ มันแค่เป็นความจริงที่ว่าบอลลีกคือความสำคัญอันดับ 1”

“มันคือความจริงที่เรียบง่ายสำหรับเรา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคือสิ่งสำคัญสำหรับสโมสรฟุตบอล เบิร์นลี่ย์, เมืองนี้ และพื้นที่นี้ เราจึงต้องมองมันตามความเป็นจริง”

“แน่นอนว่านี่คืออีกเกมที่ต้องชนะ ผมแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนอยู่ตลอด แต่มันก็เป็นเกมที่คุณใช้สร้างความมั่นใจว่ามีนักเตะที่ฟิตและพร้อมลงเล่น เรามีอาการบาดเจ็บกันบ้างแล้ว แถมมี 2 คนที่เจ็บยาวจากซีซั่นก่อน มันจึงไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเท่าไหร่สำหรับเรา”

“มันเป็นความจริงที่เรียบง่ายในเรื่องของความสำคัญและสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และเรื่องที่เกมลีกเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับ เบิร์นลี่ย์”

“เราเล่นไป 2 เกมและแพ้รวดทั้งสองนัด เราเคยเจอสถานการณ์แบบนี้แล้วเมื่อซีซั่นก่อน (เก็บชัยชนะไม่ได้เลยในเกมลีก 7 นัดแรกของฤดูกาล) มันยากลำบากแต่เราก็ผ่านมาได้”

“แน่นอนว่าเราจะพยายามเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก เราต้องคว้าแต้มมาให้ได้ และเพื่อการนั้นเราต้องมั่นใจว่านักเตะฟิตพร้อม นั่นคือสิ่งสำคัญเมื่อคุณต้องทำงานร่วมกับทีมขนาดเล็กอย่างที่เรามี”