ชาน + รอยส์ คนละตุง! เสือเหลือง ไม่พลาดเฉือนชนะ โบคุ่ม 2-1 ลิ่วโพคาล

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โบคุ่ม   กับ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม โวโวเนีย รูห์รสตาดิโอน ใน ศึก เดเอฟเบ โพคาล *รอบ 16 ทีมสุดท้าย(เยอรมัน) เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โบคุ่ม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล รีมันน์,เอร์ฮาน มาโชวิตช์,ทาคุมะ อาซาโนะ,คริสโตเฟอร์ อันท์วี่-อัดเย่ และ ฟิลิปป์ ฮอฟมันน์ 

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกรกอร์ โคเบิล,นิคลาส ซูเลอ,ยูเลี่ยน บรันด์ท,จู๊ด เบลลิงแฮม และ เจมี่ บายโน-กิตเทนส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

ต้นเกมเป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่แนวรับของ โบคุ่ม เคลียร์บอลในแดนตัวเองไม่ดี สุดท้ายไปเข้าทาง มาริอุส โวลฟ์ ฉกเอทบอลไปจ้ายให้ อัลแลร์ หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรก ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบนิดเดียว

นาทีที่ 31

หลังจากเล่นรับอยู่นาน เจ้าถิ่นก็มีจังหวะทำเกมขึ้นมาตอบโต้บ้างเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ ฮอฟมันน์ เลี้ยงแหวกแนวรับเสือเหลือง จนหลุดเข้าไปจ่ายให้  อาซาโนะ เข้าฮอสจ่อๆติดเซฟ เกรกอร์ โคเบิล แบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 45+1 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ไม่รู้ว่าดวงดีหรือตั้งใจ ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นฝ่ายทำประตูออกนำได้ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ รีมันน์ พยายามที่จะสลัดลูกเปิดของ อัลแลร์ แต่กลายเป็นดีซะงั้น เมื่อบอลมันลอยไปเข้าทาง เอ็มเร่ ชาน ได้ลักไก่ตวัดยิงเร็วกลางสนาม ส่งบอลพุ่งแฉลบ  ออร์เด็ทส์ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปแบบงงๆ ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก

โบคุ่ม – 0 

ดอร์ทมุนด์ – 1 

นาทีที่ 54

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าถิ่นก็ไม่รีบรอ บุกขึ้นมาหวังจบสกอร์ทันที แล้วเกือบสำเร็จด้วย จากจังหวะที่ สโตเกอร์ เลือกยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเข้ากรอบด้วยแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โคเบิล ที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้แบบหวุดหวิด 

นาทีที่ 64 โบคุ่ม ตีเสมอ 1-1

ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกม เสือเหลือง ก็มาโดนตีเสมอ จนได้ จากจังหวะที่ บายโน-กิตเทนส์ ไปใช้มือช่วยเล่นในกรอบเขตโทษ สุดท้ายโดนจับแฮนบอลไปตามระเบียบ ทำทีมเสียจุดโทษ แล้วก็เป็น  สโตเกอร์ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด โบคุ่ม ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 70 ดอร์ทมุนด์ แซงนำ 2-1

แต่ทำไปทำมา บทจะได้ประตูที่ 2  ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่พลาดเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ทีมเยือนต่อบอลกันขึ้นมาเป็นทอดๆ เริ่มจาก ชาน แทงทะลุช่องให้ เบลลิงแฮม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจบด้วยการปาดเรียดเข้ากลางให้ รอยส์ วิ่งมาแปนิ่มๆ ตามสูตรที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ โบคุ่ม ในบ้านด้วยผลสกอร์รวม 2-1