ชาบีอวย ‘บัลเด้’ เก่งเกินอายุ-‘เปดรี้’ หนึ่งในแข้งดีสุดบุญโยก

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า กล่าวชื่นชมฟอร์มของลูกทีม โดยเน้นไปที่สองดาวรุ่งอย่าง อเล็กซ์ บัลเด้ และ เปดรี้ พร้อมยกรายหลังขึ้นเป็นหนึ่งในแข้งที่ดีสุดของสโมสร

ชาบี นำทัพ “บุญโยก” เปิดบ้านถล่ม เอลเช่ ไปแบบสบายๆ 3-0 ส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีก ก่อนที่ เรอัล มาดริด จะทำศึกดาร์บี้แมทช์กับ แอตเลติโก้ มาดริด วันพรุ่งนี้

หลังจบเกมที่ สปอติฟาย คัมป์ นู กุนซือวัย 42 ให้สัมภาษณ์ กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีมว่า

“เกมนี้เป็นเกมสำคัญมาก ดังนั้นผมพอใจที่เราชนะได้, แต่เรามีเรื่องให้ปรับปรุงอยู่เสมอ”

“หลังจากพวกเขาโดนใบแดงเกมก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง, ก่อนได้ใบแดงเกมสูสีกว่านี้ และหลังจากใบแดงเราก็เล่นอย่างสนุก, ผมรู้สึกว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างง่ายโดยเฉพาะในครึ่งหลัง”

“ผมดีใจที่เราออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดี, คุณก็เห็นได้ว่าทุกคนพร้อมจะลงสนามทุกเมื่อและพร้อมสร้างความแตกต่าง, การเก็บ 16 จาก 18 คะแนนเป็นการเริ่มต้นที่ดี”

ชาบี ส่ง เปดรี้ ลงสนามครบ 90 นาที และถึงแม้แข้งวัย 19 ปีจะไม่มีชื่อทำประตูหรือแอสซิสต์ แต่เขาก็เล่นได้อย่างโดดเด่นโดยมีสถิติได้สัมผัสบอล 106 ครั้ง จ่ายบอลแม่นยำ 96 เปอร์เซนต์ และเป็นการจ่ายจังหวะสำคัญ 5 ครั้ง

“เปดรี้ คือสุดยอดนักฟุตบอล, เขาเข้าใจวิธีการเล่น, มีความแน่นอนและเด็ดขาด, สร้างความแตกต่างด้วยการจ่ายบอล, และไม่ทำเสียบอล” ชาบี กล่าวถึงกองกลางคนสำคัญ

“เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดซึ่งเคยค้าแข้งที่นี่, เราจำเป็นต้องดูแลเขาให้ดี”

อเล็กซ์ บัลเด้ เป็นอีกเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า ที่กำลังทำผลงานได้ดี โดยซีซั่นนี้ได้ลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง และเกมวันนี้สร้างผลงานทำคนเดียว 2 แอสซิสต์

“ผมหยุดทึ่งไม่ได้ที่เด็กวัย 18 ปีอย่าง บัลเด้ กำลังเล่นได้ดีขนาดนี้, เขาจะทำประโยชน์กับเราได้มาก, แถมในด้านร่างกายเขามีความดุดัน”

“บัลเด้ เป็นแบ็คซ้ายที่ยอดเยี่ยม, เรามีแบ็คซ้ายที่ยอดเยี่ยมถึง 3 คน, จอร์ดี้, มาร์กอส และ บัลเด้, วันนี้ บัลเด้ สร้างโอกาสได้หลายครั้งและเล่นอย่างเป็นผู้ใหญ่มาก, ผมดีใจกับเขาสุดๆ”