ช่วยตูที! สาวกขอร้อง ‘อีลอน มัสก์’ ซื้อ ‘ผี’ แทนทวิตเตอร์

แฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้อนวอน อีลอน มัสก์ เศรษฐีคนดังให้ไปเทคโอเวอร์สโมสรแทนที่จะทุ่มเงิน 4.3 หมื่นล้านเหรียญไปกับการเทคโอเวอร์ทวิตเตอร์

อีลอน มัสก์ เจ้าของ Tesla ได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงินประมาณ 4.3 หมื่นล้านเหรียญ (3.1 หมื่นล้านปอนด์) เพื่อที่จะซื้อโซเชียล มีเดียดังมาเป็นของตัวเอง

อีลอน มัสก์ ยอมรับไม่แน่ใจว่าข้อเสนอเทคโอเวอร์ ทวิตเตอร์ จะประสบความสำเร็จหรือไม่และแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ขอร้องให้เขาเปลี่ยนมาเทคโอเวอร์สโมสรแทน

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อต้าน ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันอย่างหนักนับตั้งแต่เทคโอเวอร์ในปี 2005

ก่อนหน้านี้ ตระกูลเกลเซอร์ ให้คำมั่นว่าจะลงทุนกับสโมสรทั้งในและนอกสนาม รวมถึงจะจัดตั้งให้แฟนบอลมีสิทธิ์ออกเสียงในระดับบอร์ดบริหาร

อย่างไรก็ตามไม่มีคำสัญญาไหนกลายเป็นจริงและปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก รวมถึงหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในทุกรายการ

แอนดี้ โกลด์สไตน์ พิธีกรของ ทอล์คสปอร์ต ที่เป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยนั้นก็อยากให้ อีลอน มัสก์ หันมาซื้อสโมสรที่เขารักแทน

“อีลอน, อีลอน ถอนข้อเสนอเถอะ ไปซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงิน 2 พันล้านปอนด์กับนักเตะที่ดีที่สุดในโลก คว้าทุกอย่าง และเอามาคุยโวในทวิตเตอร์” โกลด์สไตน์ ทวิต

แฟนบอลอีกรายช่วยสมทบด้วยการทวิตว่า “ซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สิ พิสูจน์ว่าเจ้าของชาวอเมริกันไม่ได้กากไปเสียทุกคน!”

แฟนบอลอีกรายบอกว่า “คุณเป็นนักธุรกิจชั้นยอดที่ช่วยแก้ไขหลายๆบริษัท ช่วยซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หน่อยได้มั้ย? บริษัทต้องได้รับการแก้ไขและคุณคือคนที่ทำให้เป็นจริงได้ แถมยังเป็นการโฆษณาตัวคุณเองแบบฟรีๆด้วย!!”

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ก็แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่าอยากให้ อีลอน มัสก์ เข้ามาเป็นเจ้าของใหม่แทนตระกูลเกลเซอร์