ซัดกันครึ่งหลัง!! “ลีดส์” บุกมาเฉือนเอาชนะ “นอริช” ไปได้อย่างสนุก 2-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพนกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ เปิดสนาม แคร์โรว์ โร้ด, เมืองนอริช ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ 10 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ มาเล่นในระบบ 3-4-3 นำทีมโดย เคนนี่ แม็คลีน กองกลางห้องเครื่อง คีแรน ดอเวลล์ ตัวจี๊ดริมเส้น และ ตีมู ปุ๊กกี้ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางห้องเครื่อง แดเนี่ยล เจมส์ ปีกตัวจี๊ดความเร็วสูง และ โรดรีโก้ โมเรโน่ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 8

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำเร็ว จากจังหวะ สจ๊วร์ต ดัลลัส ลากลุยขึ้นมาเองถึงกึ่งกลางสนาม เจ้าตัวแทงบอลทะลุช่องให้ แดเนี่ยล เจมส์ วิ่งสอดทำลายกับดักล้ำหน้า ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะแตะหลบ ทิม ครูล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น แล้วซัดโล่ง ๆ ด้วยซ้าย ทว่าเป็น แกรนท์ แฮนลี่ย์ แนวรับนอริช วิ่งตามลงมา สกัดเคลียร์บอลทิ้งจากเส้นหน้าปากประตูออกไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 12

เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ตอบโต้ขึ้นมาเกือบได้ประตูขึ้นนำเร็วเหมือนกัน จังหวะนี้ มิรอส ราชิก้า ตั้งป้อมเปิดบอลโด่งข้ามฟาก ลอยเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้เพื่อน แล้วเป็น แดเนี่ยล เจมส์ ตามลงมาช่วยเกมรับแต่สกัดไม่ดี กลายเป็นไหลบอลมาที่บริเวณหัวกระโหลกตั้งให้ ตีมู ปุ๊กกี้ ได้ถอยมาตวัดยิงด้วยขวาหักข้อเน้น ๆ ไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้น เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 25

เกมดำเนินมาถึงครึ่งทางของครึ่งแรก เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ได้บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ คีแรน ดอเวลล์ รับบอลหลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะครอสโด่งเข้าเขตโทษแล้วโดน เลียม คูเปอร์ โหม่งสกัดออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง มาเธียส นอร์มันน์ มองซ้ายมองขวาแล้วไม่เห็นช่อง สุดท้ายเจ้าตัวเลยขอลองส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเน้น ๆ ทว่าบอลก็ยังไม่เข้าเป้า พุ่งเลียดออกหลังไป ยังไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที 38

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ ราฟินญ่า กระชากพาบอลขึ้นมาเองทางกราบขวา ก่อนจะลากเข้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิง ส่งบอลพุ่งแรงไปติดบล็อกของ แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ ที่โฉบมาขวางทาง ป้องกันเอาไว้ได้ทัน กระเด้งออกมาต้องตั้งเกมบุกกันใหม่

นาที 39 

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบทางริมเส้นฝั่งขวา ราฟินญ่า บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกล แล้วเป็น ดีเอโก้ ยอเรนเต้ โฉบมาเทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว แต่ท่าทางดูไม่ค่อยถนัด โดนบอลไม่ดี สุดท้ายเหินข้ามคาน หลุดกรอบออกหลังไป

นาที 42

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ชุลมุนอยู่ทางกราบขวา ปาสกาล สเตร๊าจ์ค จ่ายเร็วมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ โรดริโก้ โมเรโน่ พลิกบอลมาวางเท้าตะบันด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ไม่หนีตัวเท่าไหร่ ทิม ครูล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เขยิบมารับเข้าซองที่เสาแรกสบาย

นาที 45

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ได้โอกาสลุ้นส่งท้าย จากจังหวะ มิรอส ราชิก้า วิ่งตามมาเก็บตกบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวลากจี้เร็วไปที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเล่นลูกลักไก่ วางเท้าตะบันด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัวแถมติดไซด์ก้อยไปที่เสาแรก อัลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไม่ชัวร์ ผวาพุ่งไปปัดออกหลังปลอดภัยไว้ก่อน ได้เป็นเตะมุม

นาที 45+1

จังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย มิรอส ราชิก้า เปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นในเขตโทษ แล้วเป็น ราฟินญ่า โหม่งสกัดไม่ค่อยดี บอลลอยออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง มาเธียส นอร์มันน์ ได้ส่องไกลสวนกลับเข้าไป ทว่าทำได้แค่เสียว บอลหลุดกรอบลอยออกหลังไป

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกสูสี เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ครองบอลได้มากกว่า แต่เป็นทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่บุกขึ้นมาได้ลุ้นกว่าพอสมควร สุดท้ายยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 48

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ที่ได้ลุ้นทักทายก่อน จากจังหวะ ลูกฟรีคิกระยะอันตราย ประมาณ 25 หลา หน้ากรอบเขตโทษ แล้วเป็น มิรอส ราชิก้า รับหน้าที่ วิ่งมากดบอลเลียดด้วยขวาเน้น ๆ ลอดกำแพง ไปติดเซฟของ อัลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี รับกระฉอกแล้วตามมาคว้าเอาไว้ได้ทัน

นาที 56 GOAL!!!

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! จากจังหวะความยอดเยี่ยมของ ราฟินญ่า เจ้าตัวรับบอลโยนยาวจาก แดเนี่ยล เจมส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่จอมพลิ้วทีมชาติบราซิลจะโยกหลบ แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ ตัดเข้าใน ตามด้วยดึงจังหวะง้างเท้าหลอกยิงใส่แนวรับไปอีกสองสามคน สุดท้ายได้จังหวะซัดหักข้อด้วยซ้ายเน้น ๆ ที่กลางประตู ส่งบอลพุ่งเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 58 GOAL!!!

เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ตามตีเสมอได้ทันควันเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย มิรอส ราชิก้า เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ โฉบมาเทึตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลเปลี่ยนทางไปเช็ดคานเสียบเสาไกล เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 60 GOAL!!!

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ตัดบอลได้ตรงกึ่งกลางสนาม แล้วเป็น คัลวิน ฟิลลิปส์ ไหลบอลมาที่หน้าเขตโทษให้ โรดรีโก้ โมเรโน่ ได้แต่งหนึ่งที ก่อนจะซัดไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงแล้วมุดลงกระดอนพื้นน่ากลัวแต่ไม่มุมเท่าไหร่ ทว่า ทิม ครูล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กะจังหวะพลาด ปล่อยให้บอลผ่านมือเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 73

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด มีลูกฮึด บุกขึ้นมาอีกรอบ จังหวะนี้ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเลียดไปทางเสาไกลให้ ราฟินญ่า วิ่งสอดมาเอี้ยวตัวยิงเน้น ๆ ทว่าโดนไม่ดี ส่งบอลหลุดกรอบ ออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 80

ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ลูกทุ่มทางขวามาให้ ราฟินญ่า ได้พลิ้วตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวย ทว่าดันไปตรงตัวของ ทิม ครูล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 85

เกมเข้าสู่ช่วงท้าย เจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ พยายามตั้งเกมบุก บอมบ์โด่งเข้าใส่แนวรับทีมเยือนอย่างหนัก ทว่านอกจากเจาะไม่เข้าแล้ว ยังเกือบโดนทัพยูงทอง โต้กลับเร็วมาได้เสียวอยู่หลายครั้งอีกตะหาก สุดท้ายทำอะไรเพิ่มไม่ได้ สกอร์ยังอยู่ที่ 2-1 เหมือนเดิม

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! เขยิบขึ้นมาอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ส่วนทางด้านนอริช ซิตี้ รั้งบ๊วยของตารางอยู่เหมือนเดิม นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้