‘ซาฮา’ ไม่ถูกใจ ‘มาร์ติเนซ’ วางรางวัลบนเป้ากางเกง

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ประทับใจ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จากการใช้รางวัลที่ได้รับมาวางบนเป้ากางเกง และเตือนว่าพฤติกรรมแบบนั้น จะบดบังฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมตลอดฟุตบอลโลกของมือกาวอาร์เจนติน่า

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มาร์ติเนซ เซฟจุดโทษช่วยให้ “ฟ้าขาว” ดวลเป้าเอาชนะ “ตราไก่” คว้าแชมป์โลก 2022 ไปครอง

ก่อนหน้านี้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โกล์วัย 30 ปี โชว์เซฟไป 2 จุดโทษ ทำให้ อาร์เจนติน่า ผ่านด่านยากอย่าง เนเธอร์แลนด์ ได้สำเร็จ

ผลงานตลอดทัวร์นาเมนท์ ทำให้มือกาวจาก แอสตัน วิลล่า ถูกเลือกให้เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำรายการ รับรางวัลถุงมือทองคำ

ขณะที่ มาร์ติเนซ กำลังเดินลงจากเวทีหลังรับรางวัลเสร็จ เขาตัดสินใจนำถุงมือทองคำที่ได้รับมาวางตรงเป้ากางเกง พร้อมบิดเอวไปทางคนดูและยื่นฟันหน้าออกมากัดปาดตัวเอง

คลิปวิดีโอจังหวะดังกล่าว กลายเป็นกระแสวงกว้าง ทำให้หลังจากนั้น มาร์ติเนซ ถูกถามถึงเหตุผลเบื้องหลัง

“ผมทำแบบนั้นไปเพราะกองเชียร์ ฝรั่งเศส โห่ใส่ผม, ความเย่อหยิ่งไม่ส่งผลอะไรกับผม” มาร์ติเนซ ให้คำตอบกับ La Red สื่อบ้านเกิด

อย่างไรก็ตาม ซาฮา ผู้เคยค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ประทับใจพฤติกรรมแบบนั้น แสดงทัศนะกับ Paddy Power ว่า

“การกระทำของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จะถูกจดจำไปอีกนาน และนั่นเป็นเรื่องน่าเศร้า”

“มาร์ติเนซ มีทัวร์นาเมนท์ที่ยอดเยี่ยม และเขาไม่จำเป็นต้องแสดงพฤติกรรมแบบนั้นเลย”

“มันเป็นเกี่ยวกับอะดรีนาลีนของ มาร์ติเนซ มากกว่า บางคนใช้สัญชาติญาณและไม่ทันได้ใช้ความคิด แล้วทำสิ่งที่พวกเขาจะเสียใจในภายหลัง”

“ผมยังไม่เห็นและไม่ได้ยิน มาร์ติเนซ กล่าวขอโทษสำหรับการกระทำของเขาแต่อย่างใด และนั่นเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะกลายเป็นว่าผู้คนพูดถึงเรื่องนี้แทนที่จะเป็นฟุตบอลโลกอันยอดเยี่ยมของเขา”

“การกระทำของ มาร์ติเนซ ไม่ช่วยอะไรเลย และผมไม่รู้ว่าเขาพยายามจะสื่ออะไรกับการกระทำนั้น นั่นเป็นการกระทำที่ผมเห็นแล้วค่อนข้างกระอักกระอ่วนใจ”

“การกระทำนั้นบดบังผลงานที่ มาร์ติเนซ ทำได้ และผู้คนจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ มากกว่าฟอร์มการเล่นของเขา”