ญอริส แจกOG! พาทีมพ่าย อาร์เซน่อล 2-0 ตามหลังจ่าฝูง 8 คะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส  กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ใน ศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักจากสัปดาห์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,เคลม็องต์ ลองเล่ต์,ปาเป้ มาตาร์ ซาร์,แฮร์รี่ เคน,ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมอย่าง อารอน แรมส์เดล,เบน ไวท์,เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ,บูกาโย่ ซาก้า และ กรานิต ชาก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 14 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมมา สเปอร์ส ที่กำลังเล่นได้ดี กลับต้องมาเสียประตูให้ทีมเยือน ก่แนซะงั้น จากคว่มผิดพลาดของ ญอริส ที่ปัดลูกเปิดแบบไม่มีอะไรของ ซาก้า เข้าประตูตัวเองไปดื้อๆ ซะงั้น ส่งให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 แบบงงๆ 

นาทีที่ 36  อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

อาร์เซน่อล ตั้งแต่ได้ประตูแรก เกมก็เข้าทางพวกเขาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จนทำเกมขึ้นมาบวกประตูเพิ่มอีกลูกจนได้ จากจังหวะที่ โอเดการ์ด รับบอลจาก ซาก้า ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วซัดเองนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ ญอริส เสียบเสาสองตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 43

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก สเปอร์ส มีโอกาสตีตื้นเหมือนกัน แต่ยังไม่ดีพอจะเป็นประตู เมื่อ แฮร์รี่ เคน มีโอกาสได้สอดขึ้นไปโหม่งลูกเปิดของ ฮอยเบียร์ก ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันติดเซฟของ แรมส์เดล นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 0

อาร์เซน่อล – 2

นาทีที่ 50 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง สเปอร์ส แก้เกมมาดี เกมรุกวูบวาบเกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ ไปแย่งบอลจาก ซินเชนโก้ มาจ่ายให้ เคน ได้ลั่นไกซัดนอกกรอบ แต่ลูกนี้ แรมส์เดล ก็ยังยอดเยี่ยม ล้มตัวปัดบอลทิ้งได้อีก 

นาทีที่ 69

อาร์เซน่อล หลังจากโดนบดอยู่นาน พวกเขาก็มีจังหวะได้ตอบโต้เหมือนกัน เมื่อ เอ็นเคเทียร์ พาบอลหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษสำเร็จ แต่เจ้าตัวดันจับบอลแรกไม่ดี ทำให้ลูกนี้ ญอริส ออกมาปิดมุมได้ทันเวลา ช่วยเซฟทีมเอาไว้ได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 82 

ช่วง10นาทีท้าย สเปอร์ส พยายามเร่งเครื่อง แต่จังหวะสุดท้ายพวกเขาก็ยังเอาชนะ แรมส์เดล ไม่ได้อยู่ดี อย่างลูกนี้ที่  ริชาร์ลิซอน มีโอกาสได้ลองส่องไกลระยะหวังผล แต่บอลสุดท้ายก็ยังดีไม่พอจะเป็นประตู  เพราะ แรมส์เดล เซฟได้อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่บุกมาโชว์ฟอร์มได้ดีกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ สเปอร์ส คู่ปรับตลอดกาลไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0