ดับเทียน! ‘ฮอยลุยด์’ ยันเองยังไม่กางโต๊ะคุยผี

ราสมุส ฮอยลุนด์ ศูนย์หน้าอนาคตไกลของอตาลันต้า ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับข่าวความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ยังเป็นแค่กระแสข่าว ไม่มีการพูดคุยใดๆทั้งสิ้น

ทัพปิศาจแดงกำลังมองหาศูนย์หน้ารายใหม่ซัมเมอร์นี้ มี แฮรืรี่ เคน ของทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นเป้าหมายหลัก แต่โอกาสคว้าตัวไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากดาเนี่ยล เลวี่ ประธานคลับไก่ ไม่ต้องการปล่อยสตาร์เดอะ แบก ประจำทีมย้ายไปไหน แม้สุ่มเสี่ยงจะเสียฟรีหลังสัญญาหมดในซีซั่นหน้าก็ตาม

ฮอยลุนด์ วัย 20 ปี ฟอร์มพุ่งแรงมากตั้งแต่ปีแรกในเซเรีย อา ถูกพูดถึงว่าอีกทางเลือกของทีมปิศาจแดง และมีข่าวว่า อตาลันต้า ตั้งค่าตัวนักเตะไว้ที่ 40 ล้านปอนด์

จากรายงานที่ออกมาเปิดเผยว่า ดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก กระตือรือร้นอยากย้ายมาเล่นให้ยูไนเต็ดจึงเปลี่ยนเอเจนซี่ใหม่เป็น SEG กรู๊ป เจ้าเดียวกับที่ดูแลเอริค เทน ฮาก บอสใหญ่ทีมผีแดงอยู่

ฮอยลุนด์ ที่กำลังช่วยชาติพบไอร์แลนด์แลนด์และสโลวีเนีย ในยูโร 2024 รอบคัดเลือก ยืนกรานว่า เขามาใช้งานเอเจนซี่ใหม่เพราะต้องการให้ช่วยรับมือกับความสนใจที่มีเข้ามากขึ้น และไม่เคยวิดีโอคอลพูดคุยกับ เทน ฮาก เกี่ยวกับเรื่องย้ายทีมเลย

“ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้งานอยู่เลย นั่นคือทั้งหมดที่ผมพูดได้” ฮอยลุนด์ กล่าวกับ Tipsbladet หลังถูกถามเรื่องเอเจนซี่ใหม่

ส่วนคำถามที่ตัวเองถูกเชื่อมโยงกับยูไนเต็ด ฮอยลุนด์ตอบว่า “ยูไนเต็ดเป็นสโมสรใหญ่ ดังนั้นผมต้องทำให้สิ่งที่ถูกต้อง ถ้าหากมีข่าวลือออกมาว่าพวกเขาสนใจผม เราต้องรอดูกันต่อไป”

“อย่างที่คุณได้เห็นและฟัง ผมคิดว่าอาจมีบางอย่างเกิดขึ้นกับศูนย์หน้า 2-3 รายในซัมเมอร์นี้ เพราะหลายสโมสรกำลังมองหาศูนย์หน้าเบอร์ 9”

“จะมีบางอย่างเกิดขึ้นแน่นอน จากนั้นเราจะรอและดูว่าจะมีผลรวมอยู่ในนั้นหรือไม่”

“ผมมีความสุขดีกับอตาลันต้าและเราได้ไปเล่นถ้วยยุโรป ผมพบว่าตัวเองอยู่ในจุดที่ดีจริงๆกับที่นี่ ดังนั้นเราต้องรอดูกันต่อไป”

ทั้งนี้ ฮอยลุนด์ ซึ่งยิงไป 9 ประตูจาก 32 นัด ถูกอตาลันต้าดึงตัวมาร่วมทีมจากสตวร์ม กราซ 15 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว