ยังไม่ได้นอน… ‘กรีลิช’ ฉลองต่อ ‘เรือ’ พาเหรดสามแชมป์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดขบวนพาเหรดแห่ ทริปเปิ้ล แชมป์ บนรถบัสเปิดประทุน ท่ามกลางแฟนบอลประจำเมือง โดยดาวเด่นแห่งงานฉลองไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ แจ็ค กรีลิช ตัวรุกจอมเทคนิค

กรีลิช ฉายแสงทันทีตั้งแต่หลังจบเกมเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 โดยปรากฎคลิปวีดีโอโคฟเวอร์เพลง “Everywhere” ของวง ฟลีทวู้ด แม็ก ดังลั่นห้องแต่งตัว

ขณะออกจากสนาม ดูเหมือนว่า กรีลิช จะติดใจ ถือลำโพงเปิดเพลงเดิม พร้อมร้องตามไปตลอดทางเดิน โดยมือซ้ายถือกระป๋องเบียร์

แข้ง แมนฯ ซิตี้ จัดฉลองกันแบบต่อเนื่องข้ามคืนที่โรงแรมกรุง อิสตันบูล ซึ่ง กรีลิช รับหน้าที่ผู้นำการเอนเตอร์เทนต์เหมือนเช่นเคย

“มันเป็นค่ำคืนที่บ้าคลั่ง ทุกคนอารมณ์พุ่งพล่าน ซึ่งใครบ้างจะไม่เป็นล่ะจริงไหม?” แหล่งข่าววงในรายหนึ่ง เผยกับ Daily Mail

“กรีลิช คือดาวเด่นของงานฉลอง ทั้งการทำหน้าที่เป็นดีเจ และร้องเพลงจนพระอาทิตย์ขึ้น สุดท้ายเหล่าผู้เล่นกลับเข้าห้องพักตอน 9 โมง”

เช้าวันรุ่งขึ้น ปรากฎภาพ กรีลิช ยังคงใส่ชุดแข่งฉลองแบบต่อเนื่อง ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะเดินทางร่วมกับทีมกลับ แมนเชสเตอร์

แม้ นักเตะราคา 100 ล้านปอนด์ จะกลับมาในสภาพอิดโรย แต่เขาและเพื่อนร่วมทีมบางส่วน ต่อเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ไปปาร์ตี้ยามค่ำคืนกันต่อ 12 ชั่วโมงที่ อิบิซ่า

มีการเปิดเผยว่า กรีลิช ปาร์ตี้ที่ อิบิซ่า หนักจนต้องให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ พยุงออกจากโรงแรม และเมื่อเจ้าหน้าที่สนามบินเห็นสภาพแล้ว ถึงกับเสนอรถวีลแชร์ให้ใช้

อย่างไรก็ตามเมื่อกลับถึง แมนเชสเตอร์ อีกรอบในช่วงบ่าย ดูเหมือนว่า กรีลิช สลัดอาการได้สำเร็จ เดินทางไปงานพาเหรด ด้วยวิธีนั่งรถใต้ดินในตัวเมืองพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม

สภาพอาการที่มีฝนตกพอดี ทำให้งานพาเหรด ต้องถูกเลื่อนออกไปเล็กน้อย แต่นั่นไม่ขัดขวางแฟนบอลจำนวนหลายพันคน จากร่วมฉลองกับทีมรัก

“งานพาเหรดครั้งนี้ขาดฝนไม่ได้เลย เพราะไม่งั้นมันจะไม่ใช่เมือง แมนเชสเตอร์” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ ซิตี้ กล่าวในงานฉลอง

“เราไม่ต้องการแสงแดด เราต้องการฝน ดังนั้นวันนี้สมบูรณ์แบบ”

ขณะอยู่บนรถบัส ปรากฎคลิป กรีลิช ได้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ช่วยรักษาความเมา โดยการราดแชมเปญเต็มหัว แล้วต่อจากนั้นอดีตนักเตะ แอสตัน วิลล่า ได้ขึ้นเวทีปรากฎตัวต่อหน้าแฟนบอล

“ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมมีทั้งวันและค่ำคืนที่ดีที่สุดในชีวิต และพูดตามตรงนะ ผมคิดว่าตัวเองยังไม่ได้นอนเลย” กรีลิช กล่าว

“ผมคือไก่งวงที่กำลังกระหายน้ำ” กรีลิช ปิดท้าย ก่อนยืนอ้าปากให้ คัลวิน ฟิลลิปส์ เทเครื่องดื่มบางอย่างลงคอท่ามกลางเสียงเฮ

“แจ็ค กรีลิช ดื่มทุกอย่าง” ฮูเลียน อัลวาเรซ เปิดเผยการฉลองของเพื่อนร่วมทีม