โครแอต พลิกนรก! รัวแซง เนเธอร์แลนด์ ช่วงต่อเวลา 4-2 ลิ่วชิงเนชั่นส์ลีก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์  กับ โครเอเชีย  ที่สนาม  เดอ เคาป์   ในศึก ฟุตบอลเนชันส์ ลีก *รอบรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวเก่งของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยัสติน ไบจ์ลอฟ,เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,ทึน คูปไมเนอร์ส

,เฟรงกี้ เดอ ยอง,ดอนเยลล์ มาเลน และ โคดี้ กัคโป

ขณะที่ โครเอเชีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โดมินิก ลิวาโควิช,อิวาน เปริซิช,ลูก้า โมดริช,มาริโอ ปาซาลิช และ อันเดรย์ ครามาริช เป็นต้น 

นาทีที่ 21

โครเอเชีย เป็นฝ่ายได้จบสกอร์แบบจะแจ้งก่อน จากจังหวะที่ โมดริช ซัดไกลนอกกรอบ บอลติดบล็อกลอยมาหา ปาซาลิช ได้ตีลังกายิงซ้ำระยะเผาขนอีกที แต่ยังไม่ตรงกรอบบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 34 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

เนเธอร์แลนด์ บุกน้อยกว่า แต่พวกเขาเป็นฝ่ายได้ประตูขี้นนำก่อน จากจังหวะที่ อาเก้ แทงบอลให้ มัตส์ วีฟเฟอร์ จับบอลพลิก  หนีตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะใจกว้างไม่ยิงเอง เลือกส่งให้ มาเลน ซัดโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เนเธอร์แลนด์ – 1 

โครเอเชีย – 0 

นาทีที่ 55 โครเอเชีย ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่นาน โครเอเชีย มาได้ลูกจุดโทษเฉยเลย จากจังหวะที่ กัคโป ไปใช้แขนเหนี่ยว โมดริช ล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาเป่าฟาวล์ทันที แล้วก็เป็น ครามาริช ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 72 โครเอเชีย แซงนำ 2-1 

ทำไปทำมากลายเป็น โครเอเชีย ที่บุกมายิงประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เปริซิช กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนไหลให้ อิวานูเซ็ค รับช่วงต่อครอสบอลเข้ากลาง แล้วไปจบที่ ปาซาลิช แทปอินโล่งๆ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 90+6 เนเธอร์แลนด์ ตามเจ๊า 2-2 

เกมทำท่าจะจบใน90นาทีอยู่แล้ว แต่ เนเธอร์แลนด์ ไม่ยอมแพ้ บดหนักจนตามตีเสมอ โครเอเชีย ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ คูปไมเนอร์ส บรรจงเปิดบอลเข้ากลาง ฟาน ไดจ์ค เทคตัวสบัดชงให้ โนอา ลังก์ วางเท้าซัดจ่อๆ ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 98 โครเอเชีย พลิกนำ 3-2 

จบ90นาทีหาผู้ชนะไม่ได้ ก็ต้องต่อเวลาพิเศษ แล้วกลายเป็นว่า โครเอเชีย นิ่งกว่าบุกมายิงประตูแซงนำ 3-2 จนได้ จากจังหวะที่ เปทโควิช รับบอลต่อจากเพื่อน ก่อนใช้ความสามารถเฉพาะตัว พลิกหนี เคียร์เตราด้า ลากบอลเข้าไปจบสกอร์นอกเขต ยิงหักข้อส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรกเป็นประตู 3-2 

นาทีที่ 116 โครเอเชีย 4-2 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที เนเธอร์แลนด์ ก็มาพลาดเสียลูกจุดโทษที่สองในเกม จากจังหวะที่ มาลาเซีย ไปทำฟาวล์ใส่ เปทโควิช ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น ลูก้า โมดริช ที่สังหารลูกนี้ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ แพ้ โครเอเชีย  2 – 4