ดิบาล่า นำชัย ยิง1จ่าย1! หมาป่าคืนฟอร์มเก่งบุกชนะ เอ็มโปลี 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอ็มโปลี กับ โรม่า ที่สนาม สตาดิโอ คาร์โล คาสเตลลานี่  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอ็มโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดย ตัวหลักของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กูเญลโม่ วิคาริโอ,ฟาเบียโน่ ปาริซี่,ราซวาน มาริน,ฟิลิปโป้ บันดิเนลลี่ และ มาร์ติน ซาเทริยโน่

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 แผนที่เน้นเกมรุกสุดตัวของ มูรินโญ่ นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,คริส สมอลลิ่ง,เนมานย่า มาติช,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า และ เปาโล ดีบาล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

เปิดฉากได้ไม่ทันครบ10นาที โรม่า ก็ทำเกมบุกขึ้นมาลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ แนวรับของ เอ็มโปลี ไปปล่อยให้ ดิบาล่า ยืนโล่งในกรอบเขตโทษ แต่โชคยังดีที่แข้งอาร์เจนไตน์ ดันซัดหลุดออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 17 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

หลักจากตั้งเกมได้สักพัก โรม่า ก็มาจบสกอร์ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ดีบาล่า เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะแต่งบอลหาช่องปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยม ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ กูเญลโม่ วิคาริโอ พยายามบินไปปัดสุดตัวแล้วแต่ไม่ถึงจริงๆ 

นาทีที่ 43 เอ็มโปลี ตีเสมอ 1-1

ปต่ก่แนหมดเวลาเพียง 2 นาที เอ็มโปลี ก็มายิงตีเสมอได้เฉยเลย จากจังหวะที่ ปีตาร์ สโตยาโนวิช เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ บันดิเนลลี่ สอดมาโหม่งหน้าประตูสะกิดบอลเปลี่ยนทาง หนีมือ ปาทริซิโอ้ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

เอ็มโปลี – 1

โรม่า – 1

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่ 5 นาที โรม่า ก็เกือบได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ อิบาเญซ ได้ยืนโบกโล่งๆ บริเวณเสาสอง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันโดน ผู้เล่นของ เอ็มโปลี เคลียร์ออกมาจากเส้นได้หวุดหวิด

นาทีที่ 68

โรม่า โหมบุกหนัก และน่าได้ประตูสุดจากจังหวะนี้ที่ สปินาซโซล่า ใช้ลูกขยันไปแย่งบอลมาครองได้สำเร็จ ก่อนจะกระชากหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา แล้วเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ แทมมี่ อับบราฮัม เข้าฮอส แต่น่าเสียดาย ด่านสุดท้ายยังมี อิสไมลี่ มาแหย่ขาสกัดบอลทิ้งออกไปได้ซะก่อน 

นาทีที่ 72 โรม่า แซงนำ 2-1 !!

เข้าสู่ช่วง20นาทีสุดท้าย หลังจากบุกอยู่นาน ในที่สุด โรม่า ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ดีบาล่า ครองบอลอยู่ริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกบรรจงเปิดไปเสาไกลให้ แทมมี่ อับบราฮัม วิ่งมากระโดดแป ระยะเผาขน ใส่สกอร์ให้ทีมแซงนำ เอ็มโปลี 2-1 แบบไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่เล่นได้ลัวร์กว่า ใช้โอกาสที่มีไม่เปลือง บุกมาเอาชนะ เอ็มโปลี ไปด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้า