ดิอาส OG! เรือเสียซิง แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ที่สนาม มอลินิว สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โชเซ่ ซา,โตติ โกเมส,มาริโอ เลอมินา,เปโดร เนโต้ และ ฮวาง ฮี ชาน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,มาเธอุส นูเนส,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

แมนซิตี้ เดินหน้าลุ้นทำประตูก่อนเลยตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะที่ ดิอาส วางบอลยาวให้ มาเธอุส นูเนส หลุดไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องปาดเรียดเข้ากลางให้ ฮาลันด์ ชาร์จไม่ถนัด ส่งบอลปลิ้นออกหลังน่าเสียดาย 

นาทีที่ 13 วูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็มาได้ประตูพลิกนำ แมนซิตี้ เฉยเลย ทั้งๆที่บุกน้อยกว่า จากจังหวะที่ โควาซิช จ่ายบอลขาดน้ำหนัก โดน เนโต้ ฉกได้ใช้ความเร็วกระชากบอลหลุดไปทางซ้าย อาเก้ พยายามเบียดแล้วแต่เอาไม่อยู่ สุดท้าย เนโต้ ก็หลุดเข้าไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลังจนได้ ซึ่งกลายเป็นดีด้วย เพราะลูกเปิดของ เนโต้ พุ่งไปแฉลบ ดิอาส ปลิ้นเข้าประตูตัวเอง  

นาทีที่ 20 

พอได้ประตูนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็เน้นเกมรับเต็มสูบ เล่นเอา แมนซิตี้ ได้แต่ต่อบอลไปมานอกเขต ก่อนเลือกจบด้วยการยิงนอกกรอบทุกครั้ง อย่างลูกนี้ที่ โดกู อุตส่าหาช่องส่องในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่บอลสุดท้ายดันโค้งไม่มากพอ ทำให้ โชเซ่ ซา ยืนรับลูกนี้ได้สบายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนซิตี้ ได้ทักทายก่อนตามคาด จากจังหวะที่  โดกู เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ อัลวาเรซ ยิงท่ายากตอกส้นไปติดเซฟ โชเซ่ ซา ออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 58 แมนซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา แมนซิตี้ ก็บุกมายิงตีเสมอ วูล์ฟ จนได้ จากจังหวะที่ อัลวาเรซ บรรจงปั่นฟรีคิกระยะอันตราย ส่งบอลโค้งเบียดเสาแรกตุงตาข่าย โชเซ่ ซา บินมารับไม่มันหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 66 วูล์ฟแฮมป์ตัน แซงนำ 2-1 

แมนซิตี้ ตีเสมอได้แค่แปปเดียว พวกเขาพลาดเสียประตูให้เจ้าถิ่นอีกแล้ว จากจังหวะที่ เซเมโด้ พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนสบโอกาสครอสเข้ากลางให้ ฮวาง ฮีชาน ยิงทีแรกติดบล็อก คุนญ่า เก็บได้ไหลให้ ฮีชาน ยิงอีกทีคราวนี้ไม่มีพลาดใส่สกอร์ 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 – 1