ดีซี 10 คน สู้ไม่ไหว ต้านไม่อยู่ เสียท่าพ่ายลอสแองเจลิส 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลอสแองเจลิส เอฟซี  กับ ดีซี ยูไนเต็ด ที่สนาม แบงค์ ออฟแคลิฟอร์เนีย  ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันพฤหัสที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลอสแองเจลิส เอฟซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 แผนประจำของพวกเขา นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แม็กซิม เครโป,เฆซุส มูริลโล,เคลลีน อคอสต้า,การ์โลส เบลา และ คริสเตียน อารันโก 

ขณะที่ ดีซี ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เดวิด โอเชา,โคเซ วาซเกซ,วิคเตอร์ พาลส์สัน,มาร์ติน โรดริเกซ และ เรเวล มอร์ริสัน เป็นต้น

นาทีที่ 12

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของทีมเยือน ดีซี จากจังหวะที่ วิคเตอร์ พาลส์สัน เลี้ยงบอลม้วนหาช่องตรงกลางสนาม ก่อนจะจ่ายทีเดียวให้ มาร์ติน โรดริเกซ หลุดไปทางซ้าย กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ แล้วเลือกยิงยัดด้วยขวาเต็มแรง น่าเสียดาย บอลไม่ห่างตัว เครโป มากนักเขาระบเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 31

ดีซี มาได้ฟรีคิกระยะทำการ ไม่เกิน25 หลา ถือว่าได้ลุ้นทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ ตาซิอาร์คิส ฟอนตาส ยิงไม่ข้ามกำแพง แถมจะซ้ำดาบสองก็ไม่ได้ เพราะโดนกองหลังของเจ้าถิ่นสาดยาว เคลียร์ทิ้งไปแล้ว 

นาทีที่ 41

ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นบ้างที่มีโอกาสขึ้นนำ จากจังหวะที่ เคลลีน อคอสต้า แทงบอลขนานเส้น หลุดไปถึง คริสเตียน อารันโก ที่ยืนอยู่บริเวณมุมธงฝั่งซ้าย ก่อนที่เขาจะเลือกเปิดยัดไปตรงกลางให้ คาร์ลอส เวล่า โหม่งหน้าประตู แต่ลูกนี้น่าจะโดนไม่เต็ม บอลจึงเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

ลอสแอนเจลิส เอฟซี – 0 

ดีซี ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 51

ดีซี ตอบโต้คืนโชว์แก้เกม จนเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ มาร์ติน โรดริเกซ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ไม่มีตัวประกบ ก่อนจะเลี้ยงวนกลับมาจ่ายต่อให้ เรเวล มอร์ริสัน ที่หน้าประตู จากนั้นกองหน้าแบดบอย ก็ตัดสินใจเลือกซัดนแกกรอบ ด้วยตัวเอง บอลพุ่ง เกือบจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว น่าเสียติดเซฟปลายมือของ เครโป นิดเดียว 

นาทีที่ 67 ลอสแอนเจลิส ขึ้นนำ 1-0 !!

รออยู่นานแล้ว ในที่สุดประตูแรกของ ลอสแองเจลิส ก็มาสักที จากจังหวะที่ คริสเตียน อารันโก กระชากบอลหนีตัวประกบจนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ ก่อนที่เขาจะยกบอลข้ามไปเสาสองให้ โอโปกู ที่โล่งกว่า ยืนซัดจ่อๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 81

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านปรับแผนมาเล่นอุดเน้น ผลลัพธ์เรียบร้อยแล้ว โดยการเปลี่ยนตัวรุกออกใส่ตัวรับเข้าไปเล่น หลายคน ทำให้เวลาที่เหลือถ้า ลอสแองเจลิส ได้ครองบอล ก็จะเป็นการเล่นชิ่งบอลเพื่อฆ่าเวลาเท่านั้น ไม่มีการบุกเพื่อเอาประตูเพิ่มอีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลอสแอนเจลิส ที่เหลือผู้เล่นมากกว่า ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ ดีซี ยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนนในบ้านได้ตามเป้า