นิวยอร์ก เอฟซี ฟอน์มไม่เก่งเหมือนปาก! เปิดบ้านแพ้ ชาร์ลอตต์ เละเทะ 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวยอร์ก เอฟซี  กับ ชาร์ลอตต์ ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า  ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันพฤหัสที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวยอร์ก เอฟซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นอย่าง ฌอน จอห์นสัน,แม็กซิม ชาโนต์,อัลเฟรโด้ โมราเลส,ซานติอาโก้ โรดริเกซ และ เอเบร์ ซานโตส

ขณะที่ ชาร์ลอตต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเต็มตัว นำโดยเสาหลักขาประจำอย่าง คริสเตียน คาห์ลิน่า,คริสเตียน ฟุชส์,แบรนดท์ โบรนิโก,ออร์ริน ไกเนส และ แอนทอน วอล์คส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 ชาร์ลอตต์ ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมยังไม่ถึง 5 นาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ออร์ริน ไกเนส ติดเครื่องวิ่งตามไปเอาบอลก่อนจะสุดเส้นหลัง แล้วปาดไปหน้าประตูให้ การอล ชวีแดรซกี เติมมายิงแบบรู้งานส่งบอลข้ามเส้น เรียบร้อย 

นาทีที่ 10

นิวยอร์ก ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกหน้าประตู แล้วก็เป็น ซานติอาโก้ โรดริเกซ ที่เลือกซัดเอง บอลข้ามกำแพงโค้งถากเสาแรก ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 28 นิวยอร์ก ตีเสมอ 1-1

ทีมเยือนบุกอยู่นาย จนในที่สุดพวกเขาก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 สักที จากจังหวะที่ อัลเฟรโด้ โมราเลส เลี้ยงบอลบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะตัดเข้าในแล้วไหลต่อให้ แม็กซิม ชาโนต์ วิ่งมากดเต็มข้อแบบไม่จับ บอลพุ่งแรงสวนตัว คริสเตียน คาห์ลิน่า เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก

นิวยอร์ก เอฟซี – 1

ชาร์ลอตต์ – 1

นาทีที่ 49

เริ่มครึ่งหลัง นิวยอร์ก เล่นพลาดเองเกือบเสียประตูเพิ่ม เมื่อ ติอาโก้ มาร์ตินส์ ไปออกบอลสั้นขาดน้ำหนัก สุดท้ายโดน เคอร์วิน วาร์กัส ฉกบอลกระชากหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ยังดีที่ ฌอน จอห์นสัน ช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียประตูได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 77 ชาร์ลอตต์ แซงนำ 2-1 

แล้วทำไปทำมา ทีมเยือนมาได้ประจําแซงนำ 2-1 เฉยเลย จากจังหวะที่ คริสเตียน ฟุชส์ วางบอลยาวจากกลางสนามให้ ชวีแดรซกี กระโดดตอกส้นตั้งบอลให้ แบรนดท์ โบรนิโก วิ่งมายิงเน้นๆ บอลพุ่งหนีมือ จอห์นสัน เข้าประตูชนิดที่ว่าหมดปัญญาเซฟ 

นาทีที่ 90+1 ชาร์ลอตต์ ปิดกล่อง 3-1 !!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนก็ยังไม่หยุดยิง พวกเขามาได้ประตูเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ ออร์ริน ไกเนส โดน คริส กลอสเตอร์ เหนี่ยวตัวจนล้มลงในกรอบเขตโทษ ร้อนถึงกรรมการต้องวิ่งไปเช็ค VAR สุดไม่รอด กรรมการเดินมาเป่าให้ นิวยอร์ก ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น คริสเตียน ฟุชส์ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ชาร์ลอตต์ ที่เล่นได้ดุดันกว่า บุกมาชนะ นิวยอร์ก เอฟซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1