ตัวแสบ! ‘เป๊ป’ ยก ‘หงส์’ ทีมที่อาจขวางเรือจากแชมป์ UCL

คู่แข่งทั้งในประเทศและระดับทวีปหลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสขวาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้

ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกแสดงผลงานเยี่ยมให้เห็นอีกครั้งด้วยการเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5-0 ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้มองไกลถึงการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกหลังบอกว่ายังมีอีกหลายทีมที่จะกลายเป็นตัวอันตรายสำหรับพวกเขา โดยหนึ่งในทีมที่ว่าคือ ลิเวอร์พูล คู่แข่งที่ต่อกรกันมาหลายปีหลังในลีก

“ฤดูกาลที่แล้วในแชมเปี้ยนส์ลีก, เราเล่นไป 14-15 เกม, ชนะไป 12 นัด, เสมอ 1 และเราไปแพ้ในนัดชิง ดังนั้นการจะเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยฟอร์มที่ดียิ่งกว่าฤดูกาลก่อนน่ะเป็นไปไม่ได้” กวาร์ดิโอล่า บอกกับ CBS Sport

“คนพูดกันว่า ‘ปีนี้เราต้องคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก’ ปีก่อนเราลองแล้ว, สองฤดูกาลก่อนเราก็ลอง ทุกครั้งที่เราเล่นรายการนี้เราก็พยายามคว้าแชมป์”

“สิ่งสำคัญคือหลังจากอยู่ร่วมกันมา 6 ฤดูกาล, โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีหลัง, ตอนนี้, หลังจากนักเตะผ่านการคว้าแชมป์มาทุกอย่าง, พวกเขายังมีความกระหายที่จะสู้เพื่อกันและกัน, ดูอย่าง ราฮีม, แบร์นาร์โด้ สิ”

เมื่อถามว่าทีมไหนที่มีโอกาสเอาชนะพวกเขาในฟุตบอลยุโรป, กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ลิเวอร์พูล พวกเขาตามหลังเราอยู่ 6 แต้ม, ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งสำคัญในช่วงหลายฤดูกาลหลัง, อยู่ตรงนั้นเสมอ”

“พวกเขาเป็นตัวแสบตลอดเวลาเลย พวกเขาเป็นทีมที่วิเศษในเวทียุโรป ดูอย่างที่ เปแอสเช แสดงให้เห็นในวันนี้สิ, พวกเขาเล่นได้ดีมากในการเจอกับ มาดริด, ดูทีมอย่าง อินเตอร์ มิลาน หรือ ลิเวอร์พูล หรือ ยูไนเต็ด”

“เมื่อคุณเป็นตัวเต็ง, มันก็ไม่ได้รับรองอะไรให้คุณในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ในการแข่งขันระยะยาวแบบพรีเมียร์ลีกน่ะพอคุณชนะแล้วคุณก็คือยอดทีม”

“เป้าหมายในแชมเปี้ยนส์ลีกของเราคือการโฟกัสกับช่วงเวลาถัดไป, เกมถัดไปเพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ ในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เป็นอย่างนั้นแต่กับรายการนี้ก็เป็นอย่างที่ว่าไป”

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ นำหน้า ลิเวอร์พูล อยู่ 9 คะแนนในตารางพรีเมียร์ลีก แต่ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์มีเกมในมืออีกนัด