เอฟเออาจตั้งข้อหา ‘ผี’ หลังนักเตะรุมกรรมการ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจโดนเอฟเอตั้งข้อหาเอาได้หลังนักเตะเข้าไปรุมกรรมการก่อนหน้าที่ ลูวิส ดังค์ จะโดนไล่ออกในเกมชนะ ไบรจ์ตัน คืนวันอังคารที่ผ่านมา

เดิมที ปีเตอร์ แบงค์ส กรรมการในเกมดังกล่าวแจกใบเหลือง ลูวิส ดังค์ หลังดึง อันโธนี่ เอลังก้า แต่เหล่านักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความไม่พอใจแล้วเข้าไปรุมกรรมการและทำให้ฟรีคิกต้องดีเลย์

การประท้วงคำตัดสินของ ปีเตอร์ แบงค์สนำมาโดย แฮร์รี่ แมกไกวร์ กัปตันทีมและ บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่โดนใบเหลืองเพราะบ่นหนักไปหน่อย

สุดท้ายแล้ว จาร์เร็ด จิลเลตต์ ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่คุม VAR บอกให้ ปีเตอร์ แบงค์ส ไปดูจอข้างสนามและสุดท้ายก็เปลี่ยนไปแจกใบแดงให้ ดังค์

คำตัดสินทีแรกของ ปีเตอร์ แบงค์ส มองไปที่ อดัม เว็บสเตอร์ เป็นกองหลังอีกคนที่อยู่ใกล้จังหวะที่เกิดขึ้นและ อันโธนี่ เอลังก้า ไม่ได้หลุดเดี่ยวไปมีโอกาสทำประตูที่จะแจ้ง

แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือของ ไบรจ์ตัน เองก็มองว่ากรรมการโดนโน้มน้าวโดยการประท้วงของเหล่านักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ผมไม่โทษพวกเขาหรอก (นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ) พวกเขาทำในส่วนของพวกเขาเพื่อทีม แต่คุณต้องให้กรรมการและ VAR ตัดสินอย่างอิสระ” แกรห์ม พอตเตอ กล่าว

“จังหวะที่เกิดขึ้นสดๆนั้นเป็นใบเหลือง, เว็บสเตอร์ รอซ้อนอยู่ มันไม่ใช่จังหวะหลุดไปทำประตูแบบจะแจ้งและผมไม่เข้าใจที่ VAR เข้ามาก้าวก่ายเลย”

หาก ปีเตอร์ แบงค์ส กล่าวในรายงานของเขาว่าใบเหลืองที่แจกให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นบทลงโทษที่เพียงพอนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะรอดพ้นจากการลงโทษไป

ถึงอย่างนั้นเอฟเออาจตั้งข้อหากับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฐานดูแลนักเตะให้ประพฤติตัวอย่างเหมาะสมไม่ได้

เมื่อเร็วๆนี้ อาร์เซน่อล โดนปรับเงินไป 20,000 ปอนด์หลังนักเตะรุมประท้วงที่ กาเบรียล โดนไล่ออกในเกมพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้