ตามดูมานาน! JK ชม ‘แม็ค อัลลิสเตอร์’ สุดครบเครื่อง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล ยกย่อง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางป้ายแดง เป็นนักเตะที่ฉลาดครบเครื่อง พร้อมเผยแอบติดตามมาตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่น

“หงส์แดง” ปิดดีลคว้ามิดฟิลด์วัย 24 ปี มาเสริมทัพเป็นคนแรกในซัมเมอร์นี้ หลังตกลงสัญญากับ ไบรท์ตัน เรียบร้อยคาดว่าค่าตัวราว 35 ล้านปอนด์

คล็อปป์ พูดถึงเจ้าของเบอร์ 10 คนใหม่ว่า “เรากำลังเติมเด็กที่มีความสามารถอย่างยิ่ง เฉลียวฉลาด และมีเทคนิคทักษะที่สุดยอดมาสู่ขุมกำลัง และนี่คือข่าวที่โคตรจะดี เป็นแบบนั้นจริงๆ”

“ผมไม่คิดว่าโลกฟุตบอลจำเป็นต้องให้ผมพูดอะไรมากมายเกี่ยวกับคุณภาพของอเล็กซิส เพราะพวกเขารู้ดีอยู่แล้ว แต่มันชัดเจนนะว่าเขาคือคนที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแดนกลาง และมีความครบเครื่อง ผมอยากบอกแบบนี้ เขามีความนิ่ง เยือกเย็น และเป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาดในการเล่น”

“แน่นอนว่าเขาคือนักเตะที่เรารู้จักกันมานานแล้ว ผมตามดูเขาเติบโตตั้งแต่ยังเป็นเด็กหนุ่มที่ย้ายมาพรีเมียร์ลีก จนเป็นชายหนุ่มที่ช่วยประเทศคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก มันคือเส้นทางที่ค่อนข้างยาวนานนะ”

“ผมชื่นชมและเคารพต่อสิ่งที่ไบรท์ตันกำลังทำมาตลอด และอเล็กซิส ก็เป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางที่พวกเขาเดินจนกลายมาเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งและดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก”

“ผมยินดีจริงๆ ที่ตอนนี้ก้าวต่อไปของเขาคือการอยู่กับเรา และเราก็ได้ร่วมงานกับนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีประสบการณ์อยู่แล้ว แต่ก็ยังทำอะไรได้อีกเยอะเมื่อมองว่าเขาเพิ่งอายุ 24 ปี”

“เขาตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานและทำงานกับเรา ซึ่งนั่นมันก็ทำให้เกิดความเป็นหุ้นส่วนที่ดีแล้ว แต่สำหรับเขาแล้วมันไม่มีความกดดันอะไร เขายังหนุ่มแน่น ดังนั้นชัดเจนว่าเขาจะมีแต่พัฒนาขึ้น และงานของเราคือการช่วยให้เขาก้าวเดินต่อไป”

“ผมขอบคุณทุกคนในสโมสรที่ช่วยทำให้การย้ายทีมนี้เกิดขึ้น และผมแน่ใจว่า ผมได้คุยกับทุกคนที่นี่ตอนที่ผมบอกว่าแทบรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มงานกับอเล็กซิส”

“มันจะใช้เวลานิดหน่อยก่อนที่เขาจะสามารถลงเล่นในแอนฟิลด์ต่อหน้าแฟนๆ ของเรา แต่ในวงการฟุตบอลสมัยใหม่ ผมแน่ใจว่าเขาจะได้เห็นว่ากองเชียร์ของเรายินดีต้อนรับเขามาเป็นครอบครัวลิเวอร์พูลอย่างไรบ้าง ตอนที่ก้มลงมองโทรศัพท์ แล้วได้เห็นข้อความต่างๆ บนโลกออนไลน์ พวกเขาจะทำให้เขารู้สึกเหมือนอยู่บ้านทันที ผมไม่สงสัยในเรื่องนี้เลย”