ตามสภาพ! เนฟสับ “บอร์ดผี” ไม่หนุน “เทน ฮาก” ในตลาดนักเตะ

แกรี่ เนวิลล์ ออกมาตำหนิบอร์ดบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่สนับสนุนกุนซืออย่างเอริค เทน ฮาก มากพอในตลาดนักเตะรอบนี้ หลังเปิดตัวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยผลงานแพ้คาบ้าน

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พ่ายให้กับไบรท์ตัน 2-1 โดยที่โดนนำไปก่อนสองลูกในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลังจะมาได้คืนจากการที่คู่แข่งทำเข้าประตูตัวเอง

เกมเมื่อคืนเป็นการคุมทีมลงสนามเกมทางการเป็นนัดแรก เขาส่งผู้เล่นใหม่อย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ลงยืนเซ็นเตอร์ตัวจริง เช่นเดียวกับ คริสเตียน อีริคเซ่น ในแนวรุก ขณะที่แบ็คซ้ายดาวรุ่งอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย เป็นสำรองท้ายเกม

เนวิลล์ พูดถึงเกมนี้ว่า “มันยังเร็วไปที่จะตัดสินแข้งใหม่ พวกเขามาถึงก็เจอเกมที่ยากในสถานการณ์ที่ยาก”

“ผมคิดว่าถ้าจะพูดให้แฟร์ๆ มาร์ติเนซก็มีอะไรดีๆให้เห็น แต่จังหวะที่เสียประตูเขาควรทำได้ดีกว่านี้”

“ผมไม่ได้โทษไปที่ผู้จัดการทีมหรือผู้เล่นใหม่เลยนะ และไม่ได้มองว่าพวกเขาเป็นปัญหาเลย พวกเขายังใหม่กับทีม”

“ปัญหามันคือสโมสรที่ไม่ได้มอบทีมที่กว่านี้ให้กับโค้ช มันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในช่วงต้นฤดูกาลแบบนี้ มันไม่ควรเกิดขึ้นแต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว”

จากนั้นบอกต่อว่า “ผมคิดว่าเขา(เทน ฮาก)คงจะช็อก(กับฟอร์มการเล่น) พวกเขามีช่วงปรีซีซั่นที่น่าประทับใจ แต่ใครก็ตามที่ได้ดูการเล่นของผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลุ่มนี้มาตลอดหลายปี จะพอนึกออกว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่คล้ายเดิม และคนที่อยู่สูงขึ้นไป(บอร์ด)ควรจะรู้ดีว่ามันเป็นเรี่องที่ยอมรับไม่ได้เลยที่จะมอบทีมชุดนี้ให้เอริค เทน ฮากทำตั้งแต่เริ่มฤดูกาล”

“ทีมจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง แน่นอนว่าเหลือเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ในตลาดนักเตะ แต่จากนั้นเขาก็ยังต้องใช้เวลาอีก 3-4 สัปดาห์ในการทำงานร่วมกับพวกเขา(แข้งใหม่)”

“ผมมั่นใจมันมีความคิดของโค้ชทุกคนที่เขามาแล้วคิดว่าพวกเขาสามารถทำได้ดีกว่าโค้ชคนก่อนกับผู้เล่นชุดเดิม เพราะพวกเขาเชื่อว่าตัวเองเป็นโค้ชที่ดีกว่า”

“มันอาจจะเป็นแบบนั้น แต่ความเป็นจริงคือวันนี้เขาได้เห็นแล้วว่าผู้เล่นเหล่านี้เป็นยังไง” เขากล่าว