สโคลส์สับ ‘แม็คโท’ ขี้เลี้ยง-ชี้ผีเล่นงี้ดีสุดแค่ที่ 6

พอล สโคลส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ฟอร์มของทีมเก่า โดยเฉพาะ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เลี้ยงบอลบ่อยเกินไป และทำนายว่าหากยังไม่เปลี่ยนวิธีการเล่น พวกเขาจะจบสูงสุดแค่อันดับ 6

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก นัดแรกกับ ไบรจ์ตัน โดน ปาสคาล โกรส ยิงนำก่อน 2 ลูก ก่อนที่จะไล่ขึ้นมาได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อเล็กซิส มัค อัลลิสเตร์

หลังจบเกม รอย คีน อีกหนึ่งตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่ดีพอสำหรับทีมของ เอริค เทน ฮาก และ พอล สโคลส์ ก็เห็นตรงกับเพื่อนเก่า โดยให้สัมภาษณ์กับทีมงานของ พรีเมียร์ ลีก ว่า

“สิ่งที่เกิดวันนี้ มันคล้ายกับช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วมาก, ไบร์จตัน ก็ฟอร์มดีเหลือเกิน”

“เป็นการเริ่มต้นที่แย่จนน่าตกใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และช่วงครึ่งแรกมันคือหายนะจริงๆ, ตั้งแต่นาทีแรกก็มีลางแล้วว่านี่จะเป็นเกมที่ไม่ดี และคุณภาพในแดนกลางก็ย่ำแย่จริงๆ”

“แม็คโทมิเนย์ พยายามจะเลี้ยงบอลอยู่ตลอดเวลา, มันน่าขำอ่ะ, ผมดีใจที่เขาไม่โดนไล่ออกนะ แต่ผมคิดว่าเขามีโชคเล็กน้อย, ขอย้ำอีกครั้ง, เขาเลี้ยงบอลตลอดเลย, น่าตลกสุดๆ”

“เขาอาจโดนใบแดงได้ง่ายๆ เลยกับการเข้าสกัดแบบนั้น, คุณภาพแดนกลางไม่ดีพอจริงๆ และเป็นสิ่งที่เราเคยเห็นมาตลอดหลายปีกับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด”

“เทน ฮาก ต้องเลือกสักคนระหว่าง เฟรด กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, แต่แค่ส่งคนใดคนหนึ่งลงก็อาจจะมากเกินไปแล้ว เพราะ เฟรด เสียบอลประจำ, ส่วน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็พยายามเลี้ยงบอลตลอดแล้วก็เสียบอลเหมือนกัน”

“จ่ายบอลให้คนที่เก่งที่สุดสิ!, มันไม่ใช่เรื่องยากเลย, ฟอร์มวันนี้คืออาชญากรรมชัดๆ”

“เทน ฮาก มีงานใหญ่ต้องทำ, เขาต้องการผู้เล่นอีกหลายคน, เขาจำเป็นต้องเสริมทีมด้วยผู้เล่นภาพสูงขึ้น, จากวิธีการเล่นในวันนี้, ฤดูกาลนี้พวกเขาจบสูงสุดได้แค่อันดับ 6”