“ตุรกี” ชุดโรเตชั่น เปิดบ้านเฉือนชนะ “อาเซอร์ไบจาน” 2-1

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมไก่งวง ตุรกี เปิดสนาม บาห์เชเซเฮียร์ โอคูลลาริ สตัดยูมู ต้อนรับการมาเยือนของทีม อาเซอร์ไบจาน ในศึกฟุตบอล นัดกระชับมิตรทีมชาติ

เกมนี้ เจ้าถิ่น ตุรกี ภายใต้การคุมทีมของ เซนอล กูเนส มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย คักลาร์ โซยุนซู กองหลังจอมแกร่งจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เจนกิซ อุนเดอร์ ปีกตัวจี๊ดจากเลสเตอร์ ซิตี้ และ ฮาลิล เดอร์วิโซกลู กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อาเซอร์ไบจาน ภายใต้การคุมทีมของ จานนี่ เด เบียชี่ มาเล่นในระบบ 4-4-2 เช่นกัน นำทีมโดย เอมิน มัคห์มูดอฟ กองกลางห้องเครื่อง อิมายอิล อิบราฮิมลี่ ปีกตัวจี๊ด และ นามิก อลาสการอฟ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 5

เปิดเกมมาแปปเดียว เจ้าถิ่น ตุรกี ก็ได้ลุ้นก่อนเลย เป็นจังหวะ เจนกิซ อุนเดอร์ เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะกระชากบอลแหวกแนวรับทีมเยือน หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วยิงเร็วด้วยขวายัดไปที่เสาแรกทันที แต่ เอมิล บาลาเยฟ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่ ทิ้งตัวเซฟไว้ได้ทัน ได้เป็นเตะมุม

นาที 6

เจ้าถิ่น ได้เตะมุมทางฝั่งขวา ออร์คุน โคกคู เปิดบอลโด่งโค้งลึกไปที่เสาไกลให้ คักลาร์ โซยุนชู ได้เบียดตัวประกบขึ้นโหม่ง แต่กดไม่ลง บอลเหินข้ามคานออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้น

นาที 8

ทีมเยือน อาเซอร์ไบจาน ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะโต้กลับเร็ว รามิล เชย์ดาเยฟ ลากพาบอลขึ้นมาเองจากกลางสนามถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะลองสับไกด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบประตูแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ อัลทาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังชกทิ้งออกมาได้ทัน

นาที 16

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางกราบขวา เจนกิซ อุนเดอร์ พลิ้วหนีผู้เล่นทีมเยือน หลุดขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะกระชากตัดเข้าในไปถึงหัวกระโหลก แล้วลองปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลก็พุ่งเฉียดเสาไกลซ้ายมือ ออกหลังไปนิดเดียว

นาที 28 GOAL!!!

ทีมเยือน อาเซอร์ไบจาน มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ อับบาส ฮูเซย์นอฟ ทำชิ่งหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น เอมิน มัคห์มูดอฟ วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็ม ๆ โล่ง ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม หมดสิทธิ์สำหรับ อัลทาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

นาที 34 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ตุรกี มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางกราบขวา ออร์คุน โคกคู โยนบอลโด่งโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ฮาลิล เดอร์วิโซกลู ได้โฉบมาเทกตัวขึ้นโขกเน้น ๆ ส่งบอลตุงตาข่าย เข้าประตูไป อย่างสวยงาม

นาที 45 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ตุรกี มาได้ประตูพลิกขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา ออร์คุน โคกคู เปิดโค้งเข้าไปที่กลางประตู บอลเข้าทาง เมริห์ เดมิรัล ได้ซัดด้วยขวาเน้น ๆ บริเวณจุดโทษ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปติดเซฟของ เอมิล บาลาเยฟ ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระดอนออกมาเข้าทาง คาน อายฮาน ได้ซ้ำจ่อ ๆ ระยะเผาขน เข้าประตูไป อย่างง่ายดาย

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี ทีมเยือน อาเซอร์ไบจาน มาเล่นตั้งรับแล้วสวนกลับตามสไตล์ ก่อนจะฉวยโอกาสยิงประตูขึ้นนำได้สำเร็จ แต่สุดท้าย เจ้าถิ่น ตุรกี ก็เริ่มกลับเข้าสู่เกมได้เร็ว ครองบอลพับสนามบุกใส่ทีมเยือน อย่างหนัก จนมาตีเสมอและพลิกขึ้นนำเป็น 2-1 !!!

นาที 49

เริ่มเกมครึ่งหลังมาแปปเดียว ทีมเยือน อาเซอร์ไบจาน ก็บุกหนักใส่เจ้าถิ่นทันที จังหวะนี้ ได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย อิมายอิล อิบราฮิมลี่ บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตู บอลไม่โดนใคร ลอยเลยไปที่เสาไกล แล้วเป็น มัคซิม เมดเวเดฟ ที่สอดหุบเข้าในมาได้โขกเน้น ๆ แต่ก็ดันไปตรงตัวของ อัลทาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปิดทิ้งไว้ได้ทัน

นาที 51

ทีมเยือน บุกขึ้นมาต่อเนื่อง แต่ยังหาช่องเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่เข้า จังหวะนี้ นามิก อลาสการอฟ ขอลองส่องไกลด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและติดส่าย แต่ก็ยังไม่หนีตัวเท่าไหร่ อัลทาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาที 59

ทีมเยือน เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิดทางกราบขวา เอมิน มัคห์มูดอฟ เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ อันตัน คริว็อตส์ยุค ได้เทกตัวขึ้นโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบเสาไกลซ้ายมือออกไปนิดเดียว น่าเสียดายสุด ๆ จังหวะนี้

นาที 65

เกมผ่านมาครึ่งทางของครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายชิงจังหวะกันอยู่ตรงกลางสนาม จังหวะเข้าไปจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายยังไม่มีให้คนดูได้เห็น ทั้งสองฝั่งทำได้แค่ครอสบอลเข้าเขตโทษของอีกฝ่าย แล้วโดนโหม่งสกัดเคลียร์ออกมาได้จากแนวรับของทั้งสองทีม

นาที 79

เจ้าถิ่น ตุรกี น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย เอเนส อูนาล กองหน้าตัวสำรอง ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมารับอาสา วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ เอมิล บาลาเยฟ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปได้แล้ว แต่ดูเหมือนจะมุดช้าไปหน่อย บอลตกหลังคานออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดายสุด ๆ

นาที 88

เจ้าถิ่น ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว โอซาน ตูฟาน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา เลี้ยงจี้พาบอลขึ้นมาเองที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะแต่งหาช่องแล้วซัดด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปตรงตัวของ เอมิล บาลาเยฟ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 90

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูเพิ่ม เป็นจังหวะ โอซาน ตูฟาน หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลโค้งไปที่เสาแรกให้ อีเฟคาน คาราก้า ได้โหม่งเช็ดต่อไปที่กลางประตูตั้งให้ เอเนส อูนาล ได้ซัดด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลเบาและทิศทางยังไม่ดีพอ เอมิล บาลาเยฟ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาล้มตัวไปเซฟไว้ได้ทันหวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น ตุรกี ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีม อาเซอร์ไบจาน ไปได้ 2-1 !!! โดยถือว่า เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นสังเวียนฟุตบอล ยูโร 2020 ซึ่งทีมชาติ ตุรกี ถือว่าเจองานหนัก เมื่อต้องอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับทีม อิตาลี, เวลส์ และ สวิสเซอร์แลนด์