ถูกเขียนไว้แล้ว! ‘อิบรา’ เชื่อ ‘เมสซี่’ พาฟ้าขาวเป็นแชมป์โลก

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวเก๋าของ เอซี มิลาน เชื่อว่า ลีโอเนล เมสซี่ จะพา อาร์เจนติน่า เป็นแชมป์โลกได้สำเร็จ เพราะนั่นเป็นเหมือนสิ่งที่ถูกเขียนไว้แล้ว

“ฟ้าขาว” เริ่มต้น ฟุตบอลโลก ได้น่าผิดหวังพลิกล็อคแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 แต่หลังจากนั้นพวกเขาเริ่มเรียกฟอร์มกลับมาเก็บชัยชนะรวดพร้อมกรุยทางจนถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย

คืนวันอังคารนี้ ทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ เตรียมลงเล่นนัดตัดเชือกกับ โครเอเชีย และหากผ่านได้จะเข้าไปรอชิงกับผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส กับ โมร็อกโก

ขณะที่ “ปีศาจแดงดำ” เดินทางมา ดูไบ เพื่อเรียกความฟิตก่อนกลับมาลงเตะ เซเรีย อา โดย อิบราฮิโมวิช ก็ติดทีมมาด้วยและอยู่ระหว่างฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเข่า

“มันถูกเขียนไว้แล้วว่าใครจะได้แชมป์โลก ซึ่งคุณก็รู้ว่าผมหมายถึงใคร… ผมคิดว่า เมสซี่ จะได้ชูถ้วยแชมป์โลก, มันเป็นเรื่องที่กำหนดไว้แล้ว” หัวหอกวัย 41 ปีแสดงทัศนะกับ AFP

แข้งชาวสวีเดน บอกอีกว่า ฝรั่งเศส และ โครเอเชีย คือชาติที่แข็งแกร่ง แต่เขายังเชื่อว่าความสำเร็จของ เมสซี่ จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

คู่แข่งสำคัญของ เมสซี่ อย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ตกรอบไปเรียบร้อยแล้วพร้อมทั้งน้ำตา และ อิบราฮิโมวิช ก็กล่าวเพิ่มเติมถึงดาวยิงซูเปอร์สตาร์ไร้สังกัดรายนี้

“ผมคิดว่าสิ่งที่ผมพูดคงไม่มีความสำคัญแล้ว ใครๆ ก็ต้องการเป็นแชมป์โลก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำแบบนั้นได้”

“ทุกคนล้วนพยายาม และถ้าคุณทำไม่ได้แน่นอนว่าคุณจะมีอารมณ์ร่วม แต่ถ้าคุณทำได้ก็มีอารมณ์ร่วมเช่นกัน ในลักษณะที่แตกต่างออกไป”

“ส่วนประเด็นเรื่องที่ โรนัลโด้ อำลา ยูไนเต็ด, ผมคิดว่าเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ เราจะไม่มีวันได้รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง”

“ทุกคนต่างพูดในสิ่งที่ต้องการเพื่อปกป้องตัวเอง ทั้ง โรนัลโด้, ยูไนเต็ด และเฮดโค้ชของพวกเขา – ซึ่งแตกต่างจากผม เพราะหากเป็นผม ผมก็จะบอกคุณถึงสิ่งที่เกิดขึ้นตามความจริง”

“แต่เราทุกคนแตกต่างกัน ทุกคนให้ความระมัดระวังเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของพวกเขา สำหรับผมภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด คือการเป็นตัวของตัวเอง”

“แต่สำหรับกรณีของ โรนัลโด้ เราจะไม่มีวันได้รู้ความจริงหรอก”