ล้มเหลวพอแล้ว! ‘บาร์ตัน’ ออกโรงไล่ ‘เซาธ์เกต’

โจอี้ บาร์ตัน อดีตมิดฟิลด์จอมห้าว เรียกร้องให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมขอให้ เอฟเอ หยุดมอบรางวัลแก่ความล้มเหลวของผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

“สิงโตคำราม” ยุติเส้นทางฟุตบอลโลก 2022 ไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ภายหลังพ่ายแพ้ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า 2-1

หลังจบเกม เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ขอเวลาสักเพื่อพิจารณาอนาคตตัวเอง โดยกูรูฟุตบอลแดนผู้ดีอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ เอียน ไรท์ สนับสนุนให้กุนซือวัย 52 ปีดำรงตำแหน่งต่อไป

อีกหนึ่งกูรูอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ วิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนตัวของ เซาธ์เกม ในเกมแพ้ “ตราไก่” แต่โดยรวมแล้วเขายังให้การสนับสนุนผู้จัดการทีมคนนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม บาร์ตัน ซึ่งปัจจุบันคุม บริสตอล โรเวอร์ส ทีมลีกวัน เห็นต่างอย่างสิ้นเชิง โดยเขียนข้อความแสดงทัศนะผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า

“ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เซาธ์เกต ยังไม่ขอลาออกอีก นั่นคือแชมป์โลกสองสมัย และแชมป์ยูโรที่เราเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราสามารถคว้าแชมป์ได้ และสมควรจะทำแบบนั้นได้ด้วย”

“หยุดให้รางวัลกับความล้มเหลวได้แล้ว เซาธ์เกต ต้องไปสักที และถึงเวลาจ้างใครสักคนที่สามารถเป็นแชมป์ได้”

“ลองไปย้อนดูโฆษณา พิซซ่า ฮัท เมื่อหลายปีก่อน แค่นี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้ว”

“เราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ เซาธ์เกต เป็นคนดี แต่เขาไม่ใช่ผู้ชนะ, มันจบตั้งแต่ตอนเขาเอากล่องพิซซ่าใส่หัว หลังจากพลาดจุดโทษแล้ว”

“คนที่ให้ความเคารพกับตัวเอง ไม่มีทางจะยอมทำแบบนั้นแน่, เซาธ์เกต มีช่วงเวลาของเขา แต่ขอโทษที ตอนนี้เขาต้องไปแล้ว”

ทั้งนี้ โฆษณา พิซซ่า ฮัท ที่ บาร์ตัน อ้างถึง เกิดขึ้นเมื่อปี 1996 ภายหลัง เซาธ์เกต พลาดจุดโทษมีส่วนทำให้ อังกฤษ ตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูโร

หลังจากตกรอบ เซาธ์เกต ปรากฎตัวในโฆษณาของแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู๊ด ร่วมกับ สจ๊วต เพียร์ซ และ คริส วอดเดิ้ล

ในโฆษณาดังกล่าว เซาธ์เกต ใส่ถุงกระดาษคลุมหัว นั่งกินพิซซ่า ขณะโดน เพียร์ซ กับ วอดเดิ้ล ร่วมล้อเรื่องยิงจุดโทษพลาด

“ขอบคุณมากเพื่อน ฉันรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย” เซาธ์เกต กล่าวพร้อมถอดถุงกระดาษออกหลังจากกินพิซซ่าเสร็จ แล้วเดินไปชนเสาในร้านเพื่อเรียกเสียงฮาอีกหนึ่งที