ทนาย “ซานิโอโล” โร่ปัดไม่มีเอี่ยวพนันฟุตบอล หลังโดนโยงคู่ “โตนาลี”

“จานลูกา ทอกโญซซี” ทนายความส่วนตัวของ “นิโคโล ซานิโอโล” ออกมาระบุว่าลูกความของเขาไม่ได้มีเอี่ยวกับพนันฟุตบอล หลังถูกโยงกับ “ซานโดร โตนาลี”

วันที่ 17 ต.ค. 66 จานลูกา ทอกโญซซี ทนายความส่วนตัวของ นิโคโล ซานิโอโล กองกลางชาวอิตาลีของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม อูไน เอเมรี ผู้จัดการทีมชาวสเปน ออกมาระบุว่าลูกความของเขาไม่ได้มีเอี่ยวกับพนันฟุตบอล หลังถูกโยงกับ “ซานโดร โตนาลี”

เป็นที่เข้าใจกันว่า นิโคโล ซานิโอโล ถูกเรียกตัวไปสอบสวนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วมกับ ซานโดร โตนาลี แข้งคนบ้านเดียวกันจากค่าย “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งรายหลังอาการออกชัดเจนเมื่อคล้ายกับยอมรับผิดกลายๆ จากการหลั่งน้ำตาและร้องขอเจ้าหน้าที่ให้ช่วยบำบัดอาการติดการพนันของเขาให้หายไป โดยตัวเขาพร้อมร่วมมือแต่โดยดีกับ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี และอัยการแห่งตูริน

ทว่า จานลูกา ทอกโญซซี ทนายความส่วนตัวของ นิโคโล ซานิโอโล กองกลางทีมชาติอิตาลี ออกมายืนยันว่านักเตะในการดูแลของเขาไม่เคยเกี่ยวข้องหรือข้องเกี่ยวกับการเล่นพนันตามกระแสข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด โดยพร้อมจะชี้แจงเรื่องราวทุกอย่างให้ชัดเจนต่อสาธารณชน

ซึ่งทาง จานลูกา ทอกโญซซี ระบุว่า “เขา (นิโคโล ซานิโอโล) ไม่เคยวางเดิมพัน เขายืนยันอย่างหนักแน่นกับผมแล้วในเรื่องนี้ แต่มันก็เป็นไปได้ว่า เขาอาจเคยเล่นเกมไพ่ (โป๊กเกอร์ และแบล็กแจ็ก) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเขาไม่ทราบว่ากำลังทำผิดกฎหมาย ซึ่งเราจะชี้แจงทุกอย่าง เขาเสี่ยงที่จะโดนปรับเงินเป็นจำนวน 200-300 ยูโร (7,645-11,468 บาท) แต่ถ้าหากเขาทำผิดมาแล้วหลายครั้ง แน่นอนว่าจะมีบทลงโทษเพิ่มเติม แต่มันก็เป็นจำนวนเงินที่ไม่ได้มากนัก”

ทั้งนี้หากท้ายที่สุดแล้ว นิโคโล ซานิโอโล ถูกตรวจพบว่ามีความผิดจริง อาจส่งผลให้แข้ง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา รายนี้โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลต่อไป 1 ปีครึ่ง หรือ 18 เดือน ซึ่งเป็นเหมือนกับที่ ซานโดร โตนาลี ถูกระบุว่าจะโดนโทษดังกล่าวหากผิดจริง

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”