ทรงไม่ดี! ยูเครน หืดจับไล่เจ๊า ไอร์แลนด์ 1-1 สมานฉันท์ แบ่งแต้มกันไปตามระเบียบ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเครน  ที่เตรียมเปิดสนาม สตาดิโอน เมียสกี้ แอลเอสเค  ต้อนรับการมาเยือนของ ไอร์แลนด์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเครน จะมาในระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนอย่างเคย ไม่ว่าจะเป็น เซอร์เก ซีดอร์ชุค , อันเดร ยาร์โมเลนโก้, รุสลาน มาลินอฟสกี้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, วิคเตอร์ ซิกานคอฟ และ  โรมัน ยาเรมชุค 

ขณะเดีนวกัน ไอร์แลนด์ จะมาสู่ด้วยระบบ 4-4-2 ที่เตรีนมขนเอาผู้เล่นชุดเดิม จากเกมล่าสุดลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน ไนท์, เจย์สัน โมลุมบี้, เจฟฟ์ เฮนดริค, คอเนอร์ ฮูริเฮน ,ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่, คัลลัม โรบินสัน

นาทีที่ 12

จังหวะทักทายแรกเป็นของ ยูเครน ตั้งแต่ 10 นาทีแรก จากจังหวะที่ วิคเตอร์ ซิกานคอฟ ไหลบอลตามช่องให้ ยาเรมชุค หลุดไปทางขวา ก่อนจะแตะบอลหนีตัวประกบ แต่งบอลเข้าซ้าย แล้วปั่นโค้งๆ นอกกรอบ บอลพุ่งถากเสาแรกออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 26

ยูเครน กดดันต่อเนื่องและเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ อันเดร ยาร์โมเลนโก้ ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาประตู เมื่อได้ระยะ เจ้าตัวก็ตัดสินใจ ไหลต่อให้ อาร์เต็ม โดฟบิค วิ่งสอดมายิงตรงกลางประตู แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ยังกิน  เคลเลเฮอร์ ไม่ได้ 

นาทีที่ 31 ไอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกได้ไม่นาน  ไอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ นาธาน คอลลินส์ ดักลูกจ่ายของ คาราวาเยฟ ได้ ก่อนจะกรชากลุยเดี่ยวเลี้นงแหลกแนวรับของยูเครนได้ 3-4 คน ก่อนจะหลุดเข้าไปดีดบอล หนีมือ ดิมิโตร ริซนิค เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น ไอร์แลนด์ ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง ชิงทำประตูออกนำ ยูเครน ไปได้ก่อน 1-0 แต่อย่างไรก็ดี รูปเกมของ ยูเครน ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ถ้า ไอร์แลนด์ อยากจะรักษาสกอร์นี้เอาไว้ให้ได้จนจบ ครึ่งหลังคงต้องแก้เกมกันอีกเยอะ

นาทีที่ 47

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาทีเศษ ยูเครน ก็มาได้ลูกตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ยาโมเลนโก้ เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางขวา ลากไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะสับขาหลอก แล้วเปิดยัดเข้ากลาง บอลผ่านหน้าประตู ไปเข้าทาง อาร์เต็ม โดฟบิค แทปอินง่ายที่เสาแรก ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 50 

ยูเครน พอตีเสมอได้เครื่องก็เริ่มติด จนเกือบได้ประตูแซงนำ 2-1 เหมือนกัน จากจังหวะที่  อาร์เต็ม โดฟบิค ได้ขึ้นโขกโล่งๆ หน้าประตู จากลูกเปิดฟรีคิกทางขวาของ ยาโมเลนโก้ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 87

ช่วงท้ายเกม ไอร์แลนด์ มาได้ลุ้นประตูแซงนำบ้าง จากจังหวะที่ จอช คัลเลน ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะลากตะลุยขึ้นไปเอง แล้วจ่ายต่อให้ เฮนดริก ที่วิ่งตีคู่กันมา ได้วางเท้าซัดด้วยขวาเน้นๆ นอกกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลมันไม่ฮุคมุดเข้าประตู แต่มันข้ามคานออกหลังแทน

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จังหวะลุ้นสกอร์ในครึ่งหลังก็ถือว่า น้อย  มากๆท้ายที่สุดก็ต้องแบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน ตามระเบียบ 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet