ทันมั้ย…’ยาย่า’ เผยติดต่อเรือ หวังขอโทษ ‘เป๊ป’ ที่เคยกล่าวหา

ยาย่า ตูเร่ เปิดเผยว่าพยายามติดต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อขอโทษ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อคำให้สัมภาษณ์ในปี 2018 ที่กล่าวหาว่าอดีตเจ้านายของเขามีปัญหากับนักเตะผิวดำและแอฟริกัน

เขาย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ในปี 2018 หลังอยู่กับสโมสรมนาน 8 ฤดูกาลและเป็นการแยกทางที่ไม่สวยสำหรับตัวเขา

ยาย่า ได้รับโอกาสลงสนามแบบจำกัดจำเขี่ยในช่วงซีซั่นสุดท้ายที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ก็เลยเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมไป ก่อนที่ในซัมเมอร์นั้นเขาจะให้สัมภาษณ์กับ ฟรองซ์ ฟุตบอล โจมตีอดีตเจ้านายโดยบอกว่า กวาร์โิโอล่า มีปัญหากับนักเตะชาวแอฟริกัน

อย่างไรก็ตามมาตอนนี้อดีตแข้งวัย 37 ปีเสียใจกับคำพูดดังกล่าวและพยายามติดต่อสโมสรเก่าเพื่อขอโทษ กวาร์ดิโอล่า แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา

“เมื่อสิ่งที่เกิดขึ้นมันผิดพลาดไปและคุณทำพลาด หรือคนใช้ชื่อของคุณและใช้คุณทำในสิ่งที่ผิด, คุณก็แก้ไขให้ดี” ตูเร่ ให้สัมภาษณ์กับ The Athletic

“เรื่องนี้มันผิดไป ผมอยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น, ผมอยากขอโทษที่ทำพลาดไป”

“เราตัดสินใจที่จะติดต่อหาคนสำคัญๆบางคนในสโมสรเพื่อขอโทษ และบอกว่าผมปฏิบัติกับสโมสรไม่ถูกต้อง”

“นับจากนั้นมา ผมก็รอคำตอบมานานมากๆแต่ก็ไม่เคยได้รับกลับมาเลย และแน่นอนว่าถ้าเขารู้สึกแบบนั้นผมก็ทำอะไรไม่ได้ แน่นอน, ผมติดต่อกับบางคนในสโมสรแต่กับคนในระดับท็อป, เป็นไปไม่ได้เลย”

ยาย่า ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การให้สัมภาษณ์หนนั้นเป็นความผิดพลาดมหันต์ เมื่อคุณไว้วางใจ, พูดให้ใครสักคนฟัง พวกเขาบิดเบือนคำพูดได้”

“ผมตระหนักว่าสตาฟฟ์บางคนไม่แฮปปี้ ผมอีเมลจดหมายพยายามติดต่อกับคนสำคัญของสโมสรเพื่อขอโทษและบอกว่าผมทำกับสโมสรไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ”

“ผมอยากได้สันติกลับมา เราไม่อยากให้มีความเคียดแค้นอยู่ตลอด เพื่อความรักของแฟนๆ, เพื่อความรักของสโมสร, บางครั้งหลายๆสิ่งต้องเคลียร์กันให้ลงตัว ผมติดต่อกับคนบางคนของสโมสรนะ”