ทำงานกันหน่อย! VvD วอน ‘หงส์’ เสริมแข้งคุณภาพ

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เซ็นเตอร์แบ็คร่างยักษ์แห่ง ลิเวอร์พูล ยอมรับจะมีผู้เล่นหลายคนย้ายออกไป พร้อมเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจภายในสโมสรทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการเสริมแข้งคุณภาพเข้ามาทดแทน

“หงส์แดง” ต้องจบฤดูกาลแบบไร้ถ้วยรางวัลระดับเมเจอร์ติดมือเป็นที่แน่นอนแล้ว ภายหลังแพ้ เรอัล มาดริด ตกรอบแชมป์เปี้ยนส์ ลีกด้วยสกอร์รวม 6-2

เป้าหมายเดียวในฤดูกาลที่ที่ยังเหลืออยู่สำหรับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คือการติดท็อปโฟร์เพื่อแก้ตัวใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยตอนนี้ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เจ้าของตำแหน่งอยู่ 6 คะแนน

ก่อนหน้านี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าจอมขยัน ยืนยันเตรียมอำลาทีมช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ สามกองกลางกำลังจะหมดสัญญาเช่นกัน

หนึ่งวันหลังจากทีมตกรอบ ฟาน ไดจ์ค ให้สัมภาษณ์กับ The Athletic สื่อแดนผู้ดี กล่าวถึงอนาคตของสโมสร

“แน่นอนเลย จะมีผู้เล่นหลายคนย้ายออกไป, มีการประกาศเรื่องนี้กันแล้ว”

“ดังนั้นหากเราต้องการอยู่ในตำแหน่งที่เราเคยอยู่ช่วง 5 ปีหลัง เราต้องนำเข้าผู้เล่นคุณภาพเข้ามา โดยเฉพาะเมื่อมีหลายคนเตรียมย้ายออก”

“ทุกคนรู้ดีกว่าการหาผู้เล่นที่ใช่ เป็นเรื่องยากมาก แต่ในกรณีนี้ ทางสโมสรต้องทำหน้าที่ของพวกเขา”

“เรายังเหลือเกมอีกหลายนัดให้ลงเล่น และเราต้องการอยู่ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เพราะนั่นจะช่วยดึงดูดเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดได้, ถึงจะไม่ใช่ทุกกรณี แต่มันช่วยได้แน่นอน”

หลังพักเบรคทีมชาติ ลิเวอร์พูล เตรียมกลับมาเจอโปรแกรมหนัก เริ่มจากการเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านกับ อาร์เซน่อล

“มันจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญมาก ซึ่งพวกเราทุกคนรู้กันอยู่แล้ว” กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์วัย 31 ปี กล่าวเพิ่ม

“ตลอดฤดูกาลนี้ เราไม่สามารถหาความสม่ำเสมอได้ ซึ่งต่างจากหลายปีที่ผ่านมา และเราต้องทำให้ความสม่ำเสมอกลับคืนมา”

“มันฟังดูง่าย แต่การรักษาความสม่ำเสมอในทุกๆ เกมเป็นส่วนที่ยากที่สุดของการเป็นนักฟุตบอล”

“เราจะต่อสู้ และทุ่มเททุกอย่าง เพราะเราต้องการไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกับแฟนบอล”

“เราคือผู้เล่นในสนาม ดังนั้นเราต้องโชว์ฟอร์มออกมา แต่ขณะเดียวกันเราต้องการแฟนบอลด้วย, พวกเขาเคยยืนหยัดเคียงข้างเราในช่วงเวลาที่ดี และตอนนี้เราอาจต้องการพวกเขายิ่งกว่าเดิม”