ทำดีต้องชม! แก๊บบี้ชาบู ETH-ชี้ควรคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กูรูฝีปากกล้า กล่าวชื่นชมผลงานของ เอริก เทน ฮาก ที่ฟื้นคืนชีพให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ พร้อมชี้ว่ากุนซือรายนี้คู่ควรกับรางวัลผู้จัดการยอดเยี่ยมแห่งปี

กุนซือชาวดัตช์เข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำผลงานได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ในช่วงแรก

ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ใน 2 เกมแรก ซึ่ง อักบอนลาฮอร์ ก็เคยวิจารณ์ เทน ฮาก อย่างหนักในตอนนั้น

ทว่า ยูไนเต็ด ก็กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยเกาะท็อปโฟร์อย่างเหนียวแน่น จนบางคนมองว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์ ซึ่ง อักบอนลาฮอร์ ก็ยอมรับว่ากุนซือรายนี้คู่ควรกับคำชม

“ฟังนะ ผมคิดว่ากูรูทุกคนในโลกนี้ หรือแม้แต่กูรูบนดาวดวงอื่น ต่างก็คงพูดแบบเดียวกันเรื่อง เอริก เทน ฮาก เพราะเมื่อคุณได้ดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนต้นซีซั่น มันดูเหมือนว่าพวกเขาไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ และผมก็เสียใจกับ เทน ฮาก จริงๆ” เขากล่าวกับ Mirror Football

“ผมคิดว่า ‘เขาไม่รู้หรือว่าตัวเองรับอะไรมา?’ เขาเข้ามาคุมทีมที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน, นักเตะไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรกันอยู่ และเขาควรได้รับคำชมที่พาพวกเขามาถึงจุดนี้ได้”

นอกจากนี้ อักบอนลาฮอร์ ยังกล่าวว่า เทน ฮาก คู่ควรกับตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี สำหรับผลงานที่เขาทำในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

“หาก อาร์เซน่อล ไม่ได้แชมป์ลีกแต่จบอันดับ 2 ผมคิดว่า เทน ฮาก ก็ควรได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยม การจัดการกับ โรนัลโด้ และปัญหาของเขา, การจัดการกับ แรชฟอร์ด ตอนมาประชุมสาย, นี่คือสิ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการมาตลอดหลายปี” เขากล่าวเสริม

“นักเตะพวกนี้ไม่กระตือรือร้น ผมเห็น โอเล่ (กุนนาร์ โซลชาร์) และ (ราล์ฟ) รังนิค ทำงานแบบสบายๆ และ เทน ฮาก ก็เข้ามาแล้วบอกว่า ‘ฉันคือเจ้านาย ถ้าไม่ทำตามแนวทางของฉันก็อดเล่น ง่ายๆแค่นั้นเลย'”

“การพาทีมจากเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นมามีลุ้นแชมป์ มันแสดงให้เห็นว่าเขาทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขากลับมาแล้ว”