ทีม VAR! ซูเนสชี้ ‘โบเว่น’ เปิดปุ่มโดนริบประตูถูกแล้ว

แกรม ซูเนส กูรูคนดัง ยกมือเชียร์ทีมผู้ตัดสินและ VAR ทำถูกต้องแล้วที่ไม่ให้ประตูแก่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระหว่างเกมพ่าย เชลซี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในช่วงท้ายเกม รีซ เจมส์ โหม่งคืนหลังเบาไปทำให้ เอดูอาร์ เมนดี้ ต้องออกมาปัดบอลก่อนปะทะกับ จาร์ร็อด โบเว่น แล้วบอลไปเข้าทางของ แม็กซ์เวล คอร์เนต์ ยิงตีเสมอ 2-2 อย่างไรก็ดี VAR กลับคำตัดสินบอกว่า โบเว่น ไปทำฟาวล์ก่อน

กระนั้น PGMOL หน่วยงานผู้ตัดสินยอมรับ VAR ทำผิดพลาดในจังหวะปัญหาดังกล่าวที่ควรยืนยันเป็นประตูของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมถึงกรณีของนิวคาสเซิ่ลที่ไม่ได้ประตูเช่นเดียวกัน

แกรม ซูเนส กล่าวว่า “อย่างแรกเลย จาร์รอด โบเว่น เหมือนสะดุดก่อนเข้าถึงบอล เท้าขวาของจาร์รอด โบเว่น เปิด 6 ปุ่มเข้าหา และมันกำลังทำให้เอดูอาร์ เมนดี้ อยู่ในอันตราย”

“มันไม่เหมือนกับการที่ผมพยายามกระโดดข้ามเขาไป ท่าทางและการเคลื่อนไหวทุกอย่างมันจะแตกต่างออกไป”

“จาร์รอด โบเว่น ไม่มีประวัติในการทำให้คนอื่นบาดเจ็บ ผมคิดว่าเหตุผลที่เกิดขึ้นคือ เขาสะดุดตอนออกตัวก่อนที่จะเข้าไปถึงผู้รักษาประตู”

“สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่ากรรมการตัดสินถูก ผู้คนจะโฟกัสไปที่เท้าซ้ายของเขา ลากขาไปชนเมนดี้ และเอดูอาร์ เมนดี้ก็ม้วนไปมาเอามือกุมหัวไหล่ แต่ผมคิดว่าเท้าขวาที่เขาเปิด 6 ปุ่มเข้าไปมันมีอะไรมากกว่า”

“ผมคงไม่พูดว่ามันไม่ชัดเจน ผมทำงานกับสกายตอนสุดสัปดาห์ในเกมพบวิลล่า และแมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“มีการแบ่งหน้าจอเพราะมีหลายเกม ผมก็เลยได้แต่ดูภาพเล็กๆ ตอนเกิดเหตุบนหน้าจอของสกายสปอร์ตส์ เมื่อวันเสาร์”

“ระยะห่างประมาณ 30 ฟุต ผมไม่ได้ตั้งสมาธิกับมันหรือดูภาพช้าว่าเขาเอาเท้าขวานำหน้าแล้วก็เปิดปุ่มใส่เอดูอาร์ เมนดี้หรือเปล่า”

“เอดูอาร์ เมนดี้ เห็น 6 ปุ่มที่กำลังเข้ามาหาหรือเปล่า คำถามง่ายๆ เลยนะ เห็นหรือไม่เห็น?”