ทูเคิลติดเบรก ‘เดฟ’ ซบต่างดาว ไม่มีลดแลกแจกแถม

โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ยืนกรานชัดเจน ไม่ต้องการทำตามข้อเรียกร้องของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ยอมลดค่าตัวเพื่อให้เขาย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่าง่ายขึ้น


กองหลังวัย 32 ปี เหลือกับสิงห์บลูส์อีกแค่ 12 เดือนและมีรายงานว่าต้องการย้ายไปร่วมทีม “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า โดยร้องขอให้ต้นสังกัดช่วยลดค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล ออกมายอมรับว่า ไม่แน่ใจว่าจะไม่ทำตามคำเรียกร้องของอัซปิลิกวยต้าได้หรือไม่

“มันเป็นคำถามที่ยาก เพราะผมเองก็ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ตามที่อัซปิต้องการหรือไม่” ทูเคิล ตอบถามสื่อที่ฟลอริด้า

“เมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่มันเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องการ ผมแค่อยากจะเปรียบเทียบให้เห็นว่า เราพยายามมากแค่ไหนกว่าจะได้ตัว คาลิดู คูลิบาลี่ ซึ่งเป็นผู้เล่นระดับทีมชาติและมีอายุใกล้เคียงกัน”

“เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับนาโปลี ขณะที่เรามีผู้เล่นทีมชาติสเปนที่เป็นถึงกัปตันทีมเชลซี ผมมองเขาน่าจะอยู่ในระดับเดียวกัน แต่บาร์เซโลน่าไม่ได้มองเขาในระดับนั้น ดังนั้นผมไม่แน่ใจว่า จะทำได้ตามที่เขาต้องการหรือไม่ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่”

“ผมไม่อยากคิดมากเกี่ยวกับสโมสรอื่น อยากโฟกัสแค่เรา กับสิ่งที่เราต้องการ ผมบอกอย่างนั้นกับเขา ผมบอกว่าเข้าใจในแง่ส่วนตัวและระดับของอาชีพ แต่ผมไม่ได้อยู่ในบทบาทที่จะมอบในสิ่งที่เขาต้องการ ผมเป็นผู้จัดการทีมเชลซี ที่ต้องทำให้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อเชลซี”

“เขาไม่ชอบมัน แต่เขาเข้าใจ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เพราะอีกสโมสรมันอยู่กับเขาอย่างถาวร, วันที่ 1 กันยายน เมื่อทุกอย่างสงบ จากนั้นเขาจะเล่นได้ในระดับสูงสุดของตัวเอง”

เมื่อถูกถามว่า รู้สึกรำคาญไหมที่บาร์เซโลน่าพยายามจะเซ็นสัญญากับลูกทีมของเขา ทูเคิลยอมรับว่า “ก็อาจจะนิดนิง”

นอกจากนี้ ทูเคิล ยืนยันว่า อยากได้เซ็นเตอร์แบ็กถนัดเท้าซ้าย แต่ก็ยอมรับว่า เป็นไปได้ที่อาจไม่มีนักเตะใหม่มาเสริมหลังมีปัญหาในการทำสัญญากับ นาธาน อาเก้ และ เพรสเนล คิมเพมเบ้

“เรากำลังมองหาผู้เล่นที่เล่นฝั่งซ้ายได้ เอาตรงๆ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เล่นฝั่งซ้าย โดยที่ไม่ได้ถนัดซ้าย บางที คูลิบาลี่ อาจต้องไปเล่นตรงนั้น เนื่องจากเขายืนเซ็นเตอร์ฝั่งซ้ายในแผนกองหลัง 4 คนมาแล้ว” ทูเคิล กล่าว

“ไว้มารอดูว่าจะเป็นอย่างไร มันไม่ใช่แค่สักแต่ดึงนักเตะใหม่เพื่อให้มันครบๆ เราต้องการตัวใหม่เพิ่ม แต่ต้องมีคุณภาพด้วย ดังนั้นเราจึงไม่รีบเร่งตัดสินใจ, มันไม่ใช่แค่คุณภาพ มันต้องรวมถึงระบบด้วย”