‘ทูเคิ่ล’ ชี้ข่าวดี ‘อัซปิ’ ขยายสัญญา-เชื่อสิงห์ยังมีโอกาสรั้ง ‘รูดิเกอร์’

โธมัส ทูเคิ่ล บอกเป็นข่าวดีที่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ขยายสัญญา เชลซี อยู่กับทีมต่อ รวมถึงเชื่อว่าพวกเขายังมีโอกาสที่จะรั้ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์

ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์แบบแทบจะยืนยันแน่นอน 100 เปอร์เซนต์แล้วว่า อัซปิลิกวยต้า ได้ขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีกปีตามเงื่อนไขลงสนามครบจำนวนที่กำหนด

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวที่จะเซ็นสัญญากองหลังของ “สิงห์บลูส์” หลายคนทั้ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น รวมถึง อัซปิลิกวยต้า

เมื่อถามถึงเรื่องการต่อสัญญาของ อัซปิลิกวยต้า, กุนซือชาวเยอรมันตอบว่า “ใช่, ผมทราบว่าจะเกิดขึ้นเพราะผมทราบจำนวนเกมที่การขยายสัญญาจะเกิดขึ้น เป็นเรื่องดีนะ, เป็นข่าวดีสำหรับเรา”

เมื่อถามว่าเขาคาดหมายให้ อัซปิลิกวยต้า อยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่, ทูเคิ่ล บอกว่า “ใช่, แน่นอน เรามีสัญญา, เขาเป็นกัปตันของเรา ดังนั้นมีโอกาสสูงมากที่เขาจะอยู่กับทีมต่อ”

“ผมรู้มาตลอดว่าการต่อสัญญาน่าจะเกิดขึ้น เขาเป็นตัวจริงให้กับเราอย่างสม่ำเสมอ คุณก็รู้ว่าผมไว้วางใจเขาขนาดไหนและเขาสร้างอิมแพ็คให้กับสโมสรและทีมขนาดไหน ดังนั้นเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับเรา”

คริสเตนเซ่น เองจะหมดสัญญาลงในสิ้นฤดูกาลนี้ และคาดหมายว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในสเปนแต่ ทูเคิ่ล ยังคงไม่เปิดเผยอะไรมากในเรื่องนี้

“เราได้ยินข่าวลือ, เราได้ยินข่าวลือเดียวกัน ผมไม่มีอะไรมายืนยันคุณหรอกเพราะตอนนี้ผมไม่ได้คุยเรื่องนั้น แต่เราได้ยินข่าวลือเดียวกัน”

เชลซี ทำอะไรไม่ได้มากเพราะผลกระทบจากการคว่ำบาตร โรมัน อับราโมวิช พวกเขาซื้อขายนักเตะไม่ได้รวมถึงการต่อสัญญาก็ไม่ได้เหมือนกัน แต่ในรายของ อัซปิลิกวยต้า นั้นเป็นเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ ทูเคิ่ล คิดว่าพวกเขายังมีโอกาสรั้ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังอีกรายที่กำลังจะหมดสัญญาลงในช่วงซัมเมอร์ ท่ามกลางข่าวที่ว่า “ต่างดาว” เข้าพบกับเอเยนต์ของนักเตะ

“ถ้าผมอยู่กับทีมอื่นผมคงพยายามพบกับเขาเหมือนกัน เขายังเป็นนักเตะของเรานะและผมยังคิดว่ามีโอกาสดีที่เขาจะอยู่ต่อเมื่อทุกอย่างเคลียร์กันแล้ว”

“เราทำอะไรไม่ได้, เราเสนอสัญญาหรือเจรจาหรือต่อรองกับเอเยนต์ของเขาไม่ได้ แต่ผมยังมั่นใจอยู่”