‘ทูเคิ่ล’ ปัดพูดถึง ‘กุน, ฮาลันด์’ หลังมีข่าวสิงห์สนคว้าตัว

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ปฏิเสธที่จะพูดถึงข่าวที่พวกเขาสนใจคว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สำหรับการเสริมแดนหน้าของทีม

มีรายงานว่า เชลซี กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้า อเกวโร่ มาร่วมทีมเมื่อสัญญาของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ้นสุดลงในตอนซัมเมอร์

กระนั้นเมื่อถามถึงความสนใจในตัวของกองหน้าชาวอาร์ไตน์แล้ว ทูเคิ่ล ไม่ได้พูดอะไรมากนักเพื่อแสดงความเคารพต่อนักเตะและต้นสังกัดของเขา

“เราเคารพ แมนฯ ซิตี้ กับ อเกวโร่, นักเตะคนสำคัญของพวกเขา, อย่างเต็มที่ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรถึงความสำเร็จของเขาเลย, เขาเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส” ทูเคิ่ล

“แต่อย่าลืมนะ เรายังแข่งขันในรายการเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 3 รายการดังนั้นผมจะไม่พูดถึงนักเตะของพวกเขาและอนาคตของพวกเขา นั่นเป็นนักเตะของพวกเขาและผมคาดหวังว่าพวกเขาจะไม่พูดถึงนักเตะของเราเช่นกัน”

“เราเป็นคู่แข่งกันและอย่างที่บอกไปล่ะ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเพื่อชื่นชมเส้นทางการค้าแข้งของ อเกวโร่ เลย เส้นทางของเขามันยอดเยี่ยมและบ่งบอกในตัวมันเองแล้ว แถมยังไม่จบแค่นี้ด้วย”

“เขายังเป็นนักเตะของ ซิตี้ และจะยังช่วยพวกเขาไปให้ถึงเป้าหมาย ซึ่งก็มาตรงกับเป้าหมายของเราเพราะเราก็ไล่ตามในสิ่งเดียวกัน”

เชลซี ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจในตัวของ ฮาลันด์ เหมือนกัน รวมถึงสองทีมจากแมนเชสเตอร์ด้วย

นอกจากนี้เชื่อว่า มิโน่ ไรโอล่า และพ่อของ ฮาลันด์ มีแผนจะพูดคุยกับ ลิเวอร์พูล เพื่อประเมินความสนใจในตัวเขาเช่นกัน

เมื่อถามว่า เชลซี จะพบกับเอเยนต์และพ่อของนักเตะหรือไม่, ทูเคิ่ล บอกว่า “ผมจะไม่ตอบเรื่องนั้นนะ ผมจะไม่ตอบคำถามเพื่อแสดงความเคารพต่อนักเตะและ ดอร์ทมุนด์”