ท็อฟฟี่ ยังไม่พ้นวิกฤต ต้องลุ้นหนีตกชั้นกันยาวๆ หลังทำได้แค่เจ๊า แตนอาละวาด แบบโนสกอร์!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วัตฟอร์ด ที่เตรียมเปิดสนาม วิคาเรจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วัตฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 พร้อมกับผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมนัดก่อน นำโดย เบน ฟอสเตอร์,มุสซ่า ซิสโซโก้,เชา เปโดร,ซามูเอล คาลู และ คริสเตียน คาบาเซเล่ 

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยแข้งตัวหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้,อับดูลาย ดูคูเร่,ฟาเบียน เดลฟ์,เดมาไร เกรย์ และ ริชาร์ลิซอน เหมือนเดิมทั้งหมด 

นาทีที่ 16

เอฟเวอร์ตัน หลังจากบุกกดดันอยู่นาน จังหวะลุ้นครั้งแรกของเกมก็มาจนได้ เมื่อพวกเขาได้ลูกเตะมุม ทางฝั่งขวา เกรย์ โยนโด่งเข้าไปที่กลางประตู แนวรับของ วัตฟอร์ด เคลียร์กันวุ่นวาย ขลุกขลิก จนสุดท้ายเป็น ริชาร์ลิซอน ที่เก็บบอลได้ ก่อนจะพลิกยิงด้วยซ้ายเน้นๆ แต่ลูกนี้ก็ยังไม่เข้าเพราะ ไมเคิ่ล คีน แหย่ขาสกัดเอาไว้ได้ทัน บอลกระดอนออกหลังไป เอฟเวอร์ตัน ได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 23 

ทีมเยือนได้ลุ้นประตูจากลูกเตะมุมอีกแล้ว เกรย์ สาดบอลยาวเข้าไปที่จุดนัดพบเหมือนเดิม แต่คราวนี้ไม่มีใครโดนบอล  ยกเว้น มีโกเลนโก้ ที่เก็บตกได้ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวเลยคิดเร็วทำเร็วยิงยัดสวนเข้าไปใหม่ แต่ลูกนี้น่าจะวางเท้าไม่ดีบอลสุดท้ายเลยพุ่งเข้าข้างตาข่าย 

นาทีที่ 45

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เจ้าบ้านได้มีโอกาสตอบโต้บ้าง หลังจากที่เล่นเกมรับอยู่นาน จากจังหวะที่ วัตฟอร์ด ได้ฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น ซามูเอล คาลู ที่วิ่งมาปั่นด้วยขวาเต็มแรง บอลโค้งหลุดเสาออกไปเยอะมาก ไม่ได้ลุ้นอะไร 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 แต่รูปเกมส่วนใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ดูจะหวังผลได้มากกว่า ถ้าครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน ปรับเรื่องการจบสกอร์ให้ดีกว่านี้ได้ ประตูแรกที่ตามหา ต้องมาแน่ๆ 

นาทีที่ 53

เอฟเวอร์ตัน ยังคงเป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ อิโวบี้ ทุ่มบอลให้ ริชาร์ลิซอน ติดเครื่องกระชากบอลแหวกแนวรับของ วัตฟอร์ด จากฝั่งซ้าย ตัดเข้าใน ก่อนที่เจ้าตัวจะก้มหน้ายิงเองตามสไตล์ไม่มองเพื่อน บอลพุ่งตรงกรอบก็จริง แต่ ฟอสเตอร์ ยืนตำแหน่งดี เลยเซฟได้สบายๆ 

นาทีที่ 68

เอฟเวอร์ตัน จบไม่ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เกรย์ รับบอลจาก เดลฟ์ ทางกราบซ้าย ก่แนจะลากพาบอลตัดเข้าใน แล้วปั่นด้วยขวาตามสูตร แต่งอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจ เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 88

ช่วงท้ายเกมก็ยังเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มีโอกาสลุ้นแระตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ริชาร์ริซอน ไหล่ตามช่องให้ มีโกเลนโก้ หลึดเข้าไปซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่เหมือนว่าลูกยิงของ มีโกเลนโก้ จะบดมากไปหน่อย บอลที่พุ่งออกไปจึงมีน้ำหนักเบา ลอยไปเข้ามือ ฟอสเตอร์ รับเข้าซองสบายๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายจบด้วยผลเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแนน ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน ยังไม่พ้นขีตอันตราย เพราะพวกเขามีคะแนนห่างจากโซนแดงแค่ 2 แต้มเท่านั้น เหลือแข่งอีกสองนัดคงต้องลุ้นกันยาวๆ