เดอ บรอยน์ ร่างทอง ! กดคนเดียว 4 เม็ด พาเรือใบ ขยี้ วูล์ฟ เละเทะ 5-1 แชมป์พรีเมียร์ลีกไกล้แค่เอื้อม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เตรียมเปิดสนาม โมลินิวซ์ กราวน์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาในระบบ 3-5-2 นำโดยแก๊งผู้เล่นขาประจำอย่าง คอเนอร์ โคอาดี้,รูเบน เนเวส,เจา มูตินโญ่ ,เด็นด็องเกอร์  และมี ราอูล ฮิเมเนซ คอยล่าตาข่ายอยู่ด้านหน้า เหมือนเดิม 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 พร้อมขนเอาแข้งซุปตาร์ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เชา คันเซโล่,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,ฟิล โฟเด้น และ เควิน เดอ บรอยน์

นาทีที่ 6 แมนซิตี้ นำไว 1-0 !!

เล่นไปได้ 5 นาทีเศษ ทีมเยือนก็เป็นฝ่ายออกนำก่อน จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลคิลเลอร์พาส ให้ เดอ บรอยน์ หลุดกับดักล้ำหน้า ทะลุเข้าไปส่องด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งแรงหนีมือ โชเซ่ ซา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 11 วูล์ฟ ทวงประตูคืน 1-1 !!!

สงสัยบุกเพลินไปหน่อย พลาดนิดเดียว แมนซิตี้ ก็โดน วูล์ฟ ตามตีเสมอได้ทันที จากจังหวะที่ ฮิเมเนซ ติดเครื่องจากกลางสนาม ไหลต่อให้ เนโต้ ทางซ้าย เจ้าตัวใช้ความเร็วกระชากบอลจนหลุดไปเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะปาดเรียดๆ ไปตรงหน้าประตูให้ เด็นด็องเกอร์ วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้นๆ เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 16 แมนซิตี้ ลูก2 มาแล้ว!! 

แมนซิตี้ หลังจากโดนกระตุกหนวดเสือ พวกเขาก็เร่งทำเหมกันเต็มที่ จนในที่สุด ประตูที่2 ก็มาจนได้ จากจังหวะที่  เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้าไปที่กลางประตู โชเซ่ ซา พยายามจะออกมาตัดตัดเกม แต่ดันพลาดท่า บอลเลยไปถึง เดอ บรอยน์ เจ้าตัวไม่รอช้ากดด้วยซ้ายสวนเข้าไปทันที่  แมนซิตี้ 2  วูล์ฟแฮมป์ตัน 1

นาทีที่ 24 เดอ บรอยน์ แฮททริค 3-1 !!!

ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เร่งจนได้ประตูที่ 3 แบบต่อเนื่อง จากจังหวะที่ ราฮิม โดนแซะล้มลงไปกองกับพื้นนอกกรอบเขตโทษ แต่กรรมการไม่เป่าฟาวล์ จังหวะนี้ให้เป็นลูกได้เปรียบ เดอ บรอยน์ เลยตามไปเกี่ยวบอลมาเล่นเอง ก่อนจะส่องไกลนอกกรอบด้วยเท้าซ้ายแบบเต็มแรง ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก วูล์ฟ ตามหลัง ซิตี้ อยู่ 1-3 แต่คิดว่าครึ่งหลังเจ้าถิ่นน่าจะมีการปรับทัพแน่ๆ เพราะอย่างน้อยเกมนี้ถ้าได้ 1 คะแนน ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย 

นาทีที่ 60 แมนซิตี้ ได้เม็ด4 !!

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3ลูกคงไม่หน่ำใจ พวกเขาเลยกดเพิ่มอีกหนึ่งประตู จากจังหวะที่ โฟเด้น พาบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะไหลต่อให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่บอลเหมือนจะย้อนหลังนิดนึง ทำให้ เอต-นูรี เตะสกัดออกไปได้ทัน แต่บอลก็ดันไม่ไปไหนไกล เดอ บรอยน์ ที่เก็บตกได้ จึงยิงสวนเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 84 แมนซิตี้ กดลูกที่ 5 ได้สักที

หลังจากนำ 4-1 มาพักใหญ่ จู่ๆ ทีมเยือนก็มาได้ประตูที่ 5 เฉยเลย จากจังหวะที่ เจา  คันเชโล่ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะไหลเข้ากลางไปแฉลบ โชเซ่ ซา  บอลเลยไปถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่อยู่เสาสองแบบโล่งๆ ยิงเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 89 

ก่อนหมดเวลา เดอ บรอยน์ เกือบยิงคนเดียว 5 เม็ดแล้ว แต่น่าเสียดายที่ลูกยิงไกลของเขา โดน โชเซ่ ซา ปัดทิ้งออกหลังไปก่อน ไม่อย่างนั้นบอลน่าจะพุ่งเสียบมุมเข้าประตูไปแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน ต้องยอมรับว่า ทีมเยือนเกมนี้ดุจริงๆ ไล่ยำ วูล์ฟ จนไปไม่เป็น 5-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน หนีห่าง ลิเวอร์พูล สามแต้มเหมือนเดิม  ชนะได้อีกสักเกมก็น่าจะการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้แล้ว สำหรับทัพเรือใบสีฟ้า