ยูงทอง รับสภาพเหลือ 10 คน สู้ไม่ไหวพ่าย สิงห์ 3-0 นำปืน 4 แต้ม!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมเปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมนี้จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเล็กน้อย เพราะ กัปตันทีมอย่าง ลุค เอย์ลิ่ง ติดโทษแบน เลียม คูเปอร์ จะเป็นคนที่ลงไปเล่นแทน แต่นอกจากนี้ส่วนใหญ่ก็ยังใช้หน้าเดิม เช่น เดเนียล เจมส์,ราฟินญ่า และ แคลวิน ฟิลลิปส์ 

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม แต่ที่ถ้าน่าสนใจคือแมตช์นี้ ทูเคิ่ล เลือกที่จะส่ง ลูกากู เป็นตัวจริงแทนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ เล่นร่วมกับ เมสัน เมาท์ และ คริสเตียน พูลิซิช

นาทีที่ 4 เชลซี ใส่สกอร์ไว 1-0 !!

เริ่มเกมได้แปปเดียว เชลซี ก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ เชลซี เปลี่ยนเกมรุกจากซ้าย ไปทางขวา เจมส์ ที่รับบอลมาได้ก็เลี้ยงตะลุย หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลอกกลับมา จ่ายย้อนให้ เมสัน เม้าท์ วิ่งมายิงโล่งๆ หน้าประตูยัดเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 24

ลีดส์ ยูไนเต็ด ท่าจะแย่อีกแล้ว เพราะเหลือผู้เล่น10คน จากจังหวะที่ เดเนียล เจมส์ วิ่งมายันใส่ โควาซิช แบบไม่โดนบอล กรรมการไม่รอช้า ชักเป็นใบแดงโดยตรงไล่ เจมส์ ออกจากสนามทันที 

นาทีที่ 42

เชลซี พยายามบุกกดดันใส่ เจ้าบ้านเรื่อยๆ เพื่อจะเอาประตูที่สองให้ได้ก่อนหมดครึ่งแรก และจังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ ลูกากู ที่ครองบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ ตาดีเห็นเพื่อนวิ่งเติมขึ้นมา ลูกากู เลยดีดบอลต่อให้ เจมส์ แต่จังหวะออกบอลน่าจะช้าเกินไป เลยมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาเสียก่อน จังหวะนี้ รีซ เจมส์ เลยเสียแรงเปล่า  

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น เชลซี ที่นำอยู่ 1-0 รูปเกมต้องบอกเลยว่า ทีมเยือน เหนือกว่าทุกอย่างแล้วในตอนนี้ รอลุ้นแค่ว่าประตูที่ 2-3 จะมาเมื่อไหร่เท่านั้นเอง 

นาทีที่ 55 เชลซี 2-0 !!

ในที่สุดประตูที่สองของ เชลซี ก็มาจนได้หลังจากบดอยู่นาน จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่แนจะจ่ายยัดเข้ากลางให้ จอร์จินโญ่ ส่อต่อ เม้าท์ ตอกส้นให้  พูลิซิช ได้ยิงโล่งๆ หน้าประตู ซัดบอลเรียดเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวย 

นาทีที่ 70

เจ้าบ้าน นานๆ บุกมาทีก็ได้เสียวอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ ฟีร์โป ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย พาบอลตะลุยไปเรื่อยๆ จนได้ระยะหวังผล จึงครอสบอลเข้าไปที่จุดนัดพบ ราฟินญ่า ได้โหม่งก็จริงในจังหวะนี้ แต่บอลสุดท้ายก็ยังเหินข้ามคานออกไปอยู่ดี 

นาทีที่ 83 เชลซี ยิงปิดท้าย 3-0 !!

ก่อนหมดเวลา10นาที เชลซี ก็มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะจ่ายเร็วให้ ซีเยค หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ดีดต่อให้ ลูกากู จับบอลแรกยาวไปหน่อย แต่เจ้าตัวยังตามไปเล่นได้ ล็อกกลับมาหาช่องยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งแรงผ่านมือ อีญาน เมส์ลิเยร์ เข้าไปอย่างสวยงาม เชลซี 3 ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง บุกไปถล่ม ลีดส์ ในบ้านเละเทะ 3-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทิ้งห่าง อาร์เซน่อล 4 แต้มแล้วในตอนนี้ 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet